ปะทะเดือด! อส.พลีชีพ ทลายกลุ่มก่อความไม่สงบ ‘ปานาเระ:

752

จนท.3ฝ่าย สนธิกำลังเข้าปิดล้อม พื้นที่บ้านราวอ ปานาเระ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุปะทะ เดือด ขณะ จนท.บุกตรวจค้นยาเสพติด ล่าสุด คนร้ายเสียชีวิต จนท.พลีชีพ1 เจ็บ 2ราย

วันที่ 3 ก.ค.63 เวลา 14.30 น. หน่วยฉก.ทพ.42 พร้อมด้วย จนท. สภ.ปะนาเระ และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจค้นยาเสพติดในพื้นที่ ม.1 บ.ราวอ ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี  โดยขณะตรวจค้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับ จนท.ทำให้เกิดการปะทะขึ้น ขั้นต้น กลุ่ม คนร้าย.เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ และคาดว่ายังมี คนร้ายคนอื่นๆ หลบซ่อนภายในบ้าน โดย จนท.ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ขั้นต้นส่ง รักษา ที่ รพ.ปะนาเระ สำหรับ รายชื่อ จนท. ผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย

1.พ.ต.ประเทือง พุศลพงษ์ ผบ.ร้อย ทพ.4215 ได้รับบาดเจ็บ
2.อส.มะซอปรี แวสามะ สังกัด อส.อ.ปะนาเระ ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ (สาหัส) และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา
3.อส.ทพ.สำราญ มานุ้ย สังกัด อส.ทพ.4215 ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ร่วมกัน 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายทหาร ปกครองและตำรวจ สภ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ระหว่างการตรวจค้น คนร้ายซึ่งหลบอยู่ข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ก่อนเกิดการปะทะกัน นานกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หลังเสียปืนสงบฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บส่วน คนร้ายเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว