“อิทธิพล” เมิน ! กระแส ข่าว โดน ปรับ พ้นครม. โยน “บิ๊กตู่” ตัดสินใจ

48

อิทธิพล คุณปลื้ม บอกมีชื่อหลุดครม. พ้นเก้าอี้ รมว.วัฒนธรรม เป็นแค่เพียงการคาดเดา พร้อมอ้างคำพูด “บิ๊กป้อม” ทุกอย่างอยู่ที่ การพิจารณาของ นายกฯ

วันที่ 14 ก.ค. เวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่มีชื่ออยู่ในข่ายจะถูกปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องการปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร.ได้เรียนไปแล้วว่าเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา ทั้งตัวบุคคลและเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเวลานี้การบริหารจัดการภายในพรรค พปชร.เป็นไปตามปกติ ขณะนี้ขึ้นอยู่กับนายกฯเพียงคนเดียวที่จะพิจารณา

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีชื่อว่าจะถูกปรับออกจากครม.นายอิทธิพล กล่าวว่า ก็ไม่ทราบมาก่อน แต่เรื่องการทำงาน นายกฯได้ย้ำให้ทุกกระทรวงเน้นเรื่องการสื่อสาร เปิดให้แต่ละส่วนเข้ามาให้ข้อมูลในกรณีที่เกิดปัญหาและอุปสรรคหรือมีความเดือดร้อนอะไร เหมือนที่นายกฯเดินทางไปพบประชาชนและสื่อมวลชน ส่วนเรื่องของชื่อว่าใครจะหลุดนั้นเป็นเรื่องของการคาดเดา ขณะที่ภายในพรรค พปชร.เองก็มีคนที่มีความรู้ความสามารถ ถือเป็นเรื่องปกติ อยู่ที่นายกฯ จะดูเรื่องความเหมาะสม