พลีชีพ! ฉก.ทพ.ดับ1 โดนลอบบึ้ม ขณะ ลาดตระเวณ คุ้มครองครู ปัตตานี

67

คนร้าย ลอบวางระเบิด ป่วนใต้ ทหารพราน ชุดคุ้มครองครู พลีชีพ เสียชีวิตคาที่ ชิ้นส่วน สะเก็ดระเบิด กระจายเกลื่อน จนท.ฝ่ายมั่นคง ตร.ทหาร ระดมกำลัง ไล่ล่า เชื่อ จงใจสร้างสถานการณ์ ตอบโต้ ทางการ

วันที่ 14 ก.ค.63 เวลา 07.45 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด กองกำลังทหารพราน ชุดเฉพาะกิจ ร้อย ทพ.2209 ฉก.ทพ.22 ที่ บริเวณบ้านละโพ๊ะ ม.3 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี โดยล่าสุด หลังจาก ร.ต.อ.ไพโรจน์ เพชรศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี นำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พบร่างทหารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.มุจลินท์ ศรีแก้ว สังกัด ร้อย ทพ.2209 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ปัตตานี สภาพศพถูกแรงระเบิด และ สะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ห่างกันประมาณ 2 เมตร พบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังพลชุดดังกล่าว จำนวน 6 นาย ได้เดินลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ครูที่กำลังเดินทางไปโรงเรียน ป็นชุดปฏิบัติการที่ 2 เมื่อเดินลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ที่ฝังไว้ริมถนน ทำให้ผู้ตายซึ่งเดินลาดตระเวนอยู่ด้านหลังถูกแรงระเบิดอย่างจัง จนร่างกระเด็นเสียชีวิตทันที

พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุครั้งนี้ คนร้ายได้มีการวางแผนและเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว มีรายงานว่าจะมีการก่อความไม่สงบ มีแผนสร้างความสถานการณ์ก่อกวน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงได้กระชับพื้นที่ลงตรวจสอบหาข่าวอย่างต่อเนื่อง
ทางด้าน พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้ระดมกำลังพร้อมสั่งการให้กำลังร่วมกระจายลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายในรัศมี 500 เมตร ตั้งด่านตรวจค้นบุคคลและรถทุกคันที่เข้าออกในพื้นที่เกิดเหตุ