เลนส์ใหม่โซนี่SEL1224GM เลนส์ซูมมุมกว้าง12-24mm. รูรับแสง f/2.8 ตลอดช่วง

93

โซนี่เสริมทัพเลนส์ฟูลเฟรม G Masterเปิดตัว SEL1224GM เลนส์ซูมมุมกว้าง12-24mm พร้อมขนาดรูรับแสง f/2.8 ตลอดช่วง ตัวแรกของโลก

(กรุงเทพฯ / 13 ก.ค. 2563) บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวสุดยอดเลนส์ฟูลเฟรมระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G-Master ด้วย FE12-24mm F2.8 GM (SEL1224GM) ซึ่งเป็นเลนส์ซูมมุมกว้างที่มีทางยาวโฟกัสระยะ 12-24 มิลลิเมตร พร้อมขนาดรูรับแสงกว้าง f/2.8 ตลอดช่วงตัวแรกของโลก โดยมีความยาวโฟกัสที่สามารถขยายออกไปได้อีกจาก 12 มิลลิเมตร – 24 มิลลิเมตร เน้นการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างมีคุณภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแนว Landscapes ภาพวิวทิวทัศน์ ภาพดาวในเวลากลางคืน รวมถึงงานสถาปัตยกรรม ในขณะเดียวกันยังเพิ่มความคล่องตัวเป็นพิเศษสำหรับช่างภาพสายกีฬาที่ต้องการเก็บภาพมุมกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสานกับเอฟเฟ็กต์โบเก้ที่สวยงามได้อย่างลงตัว

สำหรับโครงสร้างของเลนส์ FE12-24mm F2.8 GM ประกอบด้วยเลนส์ถึง 17 ชิ้น เป็นเลนส์ชิ้นพิเศษจำนวน 9 ชิ้น ได้แก่ เลนส์ XA (Extreme Aspherical) จำนวน 3 ชิ้น ซึ่งเป็นชิ้นเลนส์ XA ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด, เลนส์ ED (Extra-low Dispersion) จำนวน 3 ชิ้น, Aspherical จำนวน 1 ชิ้น และ Super ED จำนวน 2 ชิ้น ให้ความคมชัดของภาพจรดทุกมุม โดยใช้กลไกการโฟกัสแบบ Floating Focus ที่ควบคุมความคลาดเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพในทุกระยะโฟกัส สามารถถ่ายภาพวัตถุด้วยระยะโฟกัสใกล้สุด 0.28 เมตรท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเลนส์ยังใช้ระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ XD (Extreme Dynamic) Linear Motor ถึง 4 ตัว ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ อีกทั้งยังทำงานได้เงียบปราศจากเสียงรบกวนและสั่นสะเทือนน้อย ทั้งยังรองรับการทำงานกับกล้องรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่ที่จะออกมาในอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการซีลเพื่อป้องกันฝุ่นและกันความชื้นรอบตัวเลนส์เป็นอย่างดี ในขณะที่เอฟเฟ็กต์โบเก้ยังคงเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่มีอยู่ในเลนส์ G-Master ทุกรุ่นของโซนี่ ด้วยการทำงานของเลนส์ XA (Extreme Aspherical) ที่มีความแม่นยำต่อพื้นผิวสูงมาก ผสานการทำงานกับใบมีดรูรับแสงวงกลม 9 ใบมีด ทำให้สร้างโบเก้ได้สวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวเลนส์ยังเคลือบเทคโนโลยีพิเศษ Nano AR Coating II สามารถช่วยลดแสงสะท้อนและเงาน้อยที่สุด เพื่อให้ได้ภาพคมชัด และคอนทราสต์สูง แม้ถ่ายในที่แสงน้อยก็ตาม

สร้างสรรค์งานภาพยนตร์
ด้วยรูรับแสงกว้างคงที่ตลอดช่วงซูมที่ F2.8 และทางยาวโฟกัสที่ 12 มิลลิเมตร จะเพิ่มโอกาสในการสร้างสรรค์มุมมองที่แปลกใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการรับแสงจะคงที่เสมอแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนความยาวโฟกัส และทำให้ค่าความเร็วชัตเตอร์และความไวแสง ISO ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์คงที่ตามไปด้วย ในขณะเดียวกันเมื่อใช้กับกล้อง APS-C หรือใช้ในขนาดภาพแบบ Super 35 มิลลิเมตร องศาการรับภาพกว้างที่สุดเทียบเท่ากับทางยาวโฟกัส 18 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับงานสร้างภาพยนตร์

ควบคุมการใช้งานระดับมืออาชีพ
เลนส์ FE12-24mm F2.8 GM ยังเป็นเลนส์ที่ได้รับการออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยเฉพาะตัวเลนส์ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเพียง 847 กรัม ทำให้สะดวกต่อการพกพา นอกจากนี้ยังมีปุ่มล็อคโฟกัส ปุ่มสวิตซ์โหมดโฟกัส วงแหวนซูม และ วงแหวนโฟกัส วางอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการถ่ายภาพ รวมถึงมี Linear Response MF ซึ่งจะช่วยปรับโฟกัสแบบแมนนวลทำผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยมือได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ขณะที่หน้าเลนส์ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันให้เป็นทรงกลมนูนและเคลือบด้วยสารฟลูออรีน เพื่อป้องกันรอยนิ้วมือและคราบน้ำเกาะผิวเลนส์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีช่องฟิลเตอร์อยู่ด้านหลังสำหรับลดแสงอีกด้วย

Pre-Booking Package และกำหนดการวางจำหน่าย
เลนส์ SEL1224GM พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ในราคา 94,990 บาท ทั้งนี้ โซนี่ไทยจะเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจอง เลนส์ SEL1224GM ล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม ศกนี้ โดยลูกค้าสามารถวางมัดจำเพียง 19,000 บาท และยังเลือกผ่อนชำระ 0% ได้นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เสื้อแจ็คเกต และหมวก G Master มูลค่า 1,990 บาท และจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่Sony Digital Camera Thailand Facebook (https://www.facebook.com/SonyDigitalCameraThailand/) ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 63 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ลูกค้าที่ได้สั่งจองเลนส์ SEL1224GM ในช่วงเวลาดังกล่าว ยังได้สิทธิ๋รับส่วนลด 10,000 บาท สำหรับการซื้อกล้องรุ่น A7R IV จากราคา 114,990 บาท ลดเหลือเพียง 104,990 บาท อีกด้วย

ปัจจุบัน โซนี่มีเลนส์คุณภาพสูงรวมทั้งหมด 57 รุ่น รองรับการใช้งานครบทุกช่วง ตอบโจทย์การถ่ายภาพทุกรูปแบบ ตามความต้องการของช่างภาพตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่น จนถึงมืออาชีพ โดยมีเลนส์ในตระกูล G Master มากถึง 11 รุ่นด้วยกัน (รวม SEL1224GM)

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร