ปปช.เชือด! “เจ๊เป้า” เมีย “สมศักดิ์” ทุจริต โครงการฝายแม้ว 770ล้าน

669

ป.ป.ช.มีมติ แจ้งข้อกล่าวหา “เจ๊เป้า” นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน  ทุจริตโครงการฝายแม้ว 770 ล้านบาท ยุค นั่งเก้าอี้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ปี 2551 เตรียมส่งหนังสือให้มารับทราบและชี้แจงข้อกล่าวหา

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

เกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ ทรัพยากรดินและป่าไม้ ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤติโลกร้อน หรือที่เรียกว่า โครงการฝายแม้ว งบประมาณปี 2551 วงเงินจำนวน 770 ล้านบาท กรณีก่อสร้างฝายต้นน้ำแบบผสมผสานและการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝก โดยมิชอบ และหักเงินโครงการดังกล่าว เพื่อประโยชน์ สำหรับตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

โดยล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณาแล้ว มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เพื่อให้มีหนังสือรับทราบ และให้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

สำหรับ “เจ๊เป้า” หรือ นางอนงค์วรรณ เป็นภรรยา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำสำคัญ “กลุ่มสามมิตร”จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)