รวบ! ชายต้องสงสัย สอบเครียด โยงเหตุ ปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ดับ7ศพ

242

จนท.นำกำลังค้นบ้านเป้าหมาย 2 หลัง ในพื้นที่ ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ขยายผลควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย สอบเครียด เชื่อเป็นบุคคลที่ให้การสนับสนุน คนร้ายที่ถูกวิสามัญดับ 7 ศพ จากเหตุ ปะทะเมื่อ 14-16 ต.ค. ที่ บ้านกูแบจิออแร ปัตตานี

ล่าสุด จนท.หน่วยปราบปราม พร้อมด้วยกองกำลังทหาร ตำรวจ สนธิกำลัง ปิดล้อมบ้านเป้าหมาย เพื่อติดตามบังคับใช้กฎหมาย กับผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการก่อความไม่สงบ ที่ให้การสนับสนุน 7 คนร้าย ที่หลบซ่อตัว ในพื้นที่ บ้าน ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ จนท.ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่6 ต.ปุยุค อ.เมือง จ.ปัตตานี และ ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายอีกหนึ่งหลัง พื้นที่หมู่ 4 ต.เมาะมารี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ปรากฏว่า พบเพียงมารดาผู้ต้องสงสัย

ผลจากการปฏิบัติการ สามารถควบคุมตัว นายซุลกิฟลี ดือราโอ๊ะ อายุ 27ปี เป็นผู้ต้องสงสัย ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ ถูกวิสามัญเสียชีวิต7ศพ จากการปะทะพื้นที่ ต.กอลำ เมื่อช่วงวันที่ 14-16 ต.ค. โดยยึดโทรศัพท์ 2 เครื่อง ซิมโทรศัพท์ เพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบ ก่อนนำตัวไปลงบันทึก ประจำวันที่ สภ.เมืองปัตตานี และ ควบคุมตัว ตามพ.ร.บ.กฎอัยการศึก ส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามต่อไป