“ทักษิณ” FB ย้อนอดีต”19กันยาฯ” แฉเหตุ โดน รปห. ลั่น “ยังรักแผ่นดินไทย”

297

“ทักษิณ” โพสต์ ให้กำลังใจ มวลชน “19กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” พร้อมฝากคำถาม 14ปี ภายใต้รัฐบาล ปัจจุบัน ประเทศไทยในสายตาโลกเป็นอย่างไร และ ยืนยัน ยังรัก ผืนแผ่นดินไทยไม่เคยเปลี่ยนแปลง

วันที่ 19 ก.ย.63 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี ซึ่งถูก พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ผบ.ทบ.ในยุคนั้น นำกำลังเข้ายึดอำนาจ ขณะเดินทางไปประชุมสหประชาชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก โดยบอกเล่ารายละเอียด และยืนยัน ยังรักในผืนแผ่นดินไทยไม่เสื่อมคลาย โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้เป็นวันครบรอบ 14 ปีของรัฐประหาร ขณะผมมาประชุมสหประชาชาติ 19 ก.ย. 2549

ผมขอฝากคำถามเดียวครับ ว่า 14 ปีมานี้ ชีวิตคนไทยโดยรวมๆ เป็นไงบ้าง ประเทศไทยในสายตาโลกเป็นไงบ้าง

เด็กๆ ที่อายุระหว่าง 20 ถึง 30 ในปัจจุบัน 14 ปีที่แล้วเขาได้ยินได้เห็นพ่อแม่เขาคุยกันว่าเขากำลังมีงาน/มีธุรกิจ มีรถ มีบ้าน แต่วันนี้เขาได้ยินว่าเขากำลังตกงาน/ธุรกิจอยู่ไม่ได้ กำลังเสียรถ เสียบ้าน และตัวเขายังมองไม่เห็นอนาคตตัวเองถึงจะมีการศึกษาที่ดี เพราะวิธีคิดของเรากำลังถูกเอาเปรียบโดยทุนนิยมโลกที่เรารู้ไม่เท่าทัน เราล้าสมัยในหลายด้าน

ถึงเวลาหรือยังที่เราจะปรับวิธีคิดใหม่ ทั้งฝ่ายบริหารบ้านเมืองและการเมือง เพราะที่ผ่านมา 14 ปีแล้ว เราไม่ทันโลกจริงๆ มีแต่ถูกเอาเปรียบ โลกไม่เหมือนเดิม คิดแบบเดิมไม่ได้ นโยบายที่เคยใช้ได้ในอดีตปัจจุบันยิ่งใช้ยิ่งแย่ โดยเฉพาะโลกหลังโควิดจะเป็นโลกที่เห็นแก่ตัวมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อนที่แสนดีจะหายากขึ้น ผมหมายถึงการเมืองระหว่างประเทศ

ถึงแม้ผมไม่ได้ถือ passport ไทย แต่ผมตระหนักตลอดเวลาว่า ผมเป็นคนไทย รักคนไทย รักผืนแผ่นดินไทยไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ทักษิณ ชินวัตร