“สัณหพจน์” ปลื้ม! “ไทยสมายล์”เสนอบินตรง “อ่าวไทย-อันดามัน” กระตุ้นท่องเที่ยว

791

“สัณหพจน์” ปลื้ม ใช้บริการ “ไทยสมายล์” บินตรงลงพื้นที่ นครศรีธรรมราช แนะ ก.ท่องเที่ยว -ททท. ใช้โอกาสฟื้นเศรษฐกิจ เปิดเที่ยวบินตรง “นครศรีฯ-ภูเก็ต” เชื่อมโยงเส้นทาง “อ่าวไทย-อันดามัน” หวังคนไทยร่วมด้วยช่วยกัน ดันท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 23 ก.ย.63 นายสัณหพจน์ สุชศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และได้มีโอกาสใช้บริการสายการบิน ไทยสมายล์ ซึ่งเปิดเส้นทางบินตรง จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไป ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ภายหลังจากที่เคยประสานนำเรื่องนี้เข้าสู่การหารือในสภาผู้แทนราษฏรมาแล้ว

สำหรับ สายการบินไทยสมายล์ ทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช วันที่ 10 ก.ย.63 มีตารางการบิน 2 เที่ยวต่อวัน คือ จากสุวรรณภูมิ เวลา 07.00 น. ถึง นครศรีธรรมราช เวลา 08.25 น. จาก นครศรีธรรมราช เวลา 08.55 น. ถึง สุวรรณภูมิ เวลา 10.20 น. และเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิ เวลา 17.00 น. ถึง นครศรีธรรมราช เวลา 18.25 น. จาก นครศรีธรรมราช เวลา 18.55 น. ถึง สุวรรณภูมิ เวลา 20.20 น. โดยใช้เครื่องบิน Airbus320 จำนวน 168 ที่นั่ง

ทำให้ปัจจุบัน จ.นครศรีธรรมราช มีสายการบินให้บริการรวมทั้งหมด 5 สายการบิน ประชาชน และนักท่องเที่ยว สามารถเลือกใช้บริการทั้งจากท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ และ นกแอร์ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทยสมายล์ และไทยเวียดเจ็ทแอร์ และการเปิดเส้นทางดังกล่าว เป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมมากมาย พบว่าปัจจุบันมีนักท่องเที่ยว เฉลี่ย 430,000 ราย ต่อ เดือน เดินทางมา นครศรีธรรมราช

 

“การเดินทางท่องเที่ยวสู่นครศรีธรรมราชกำลังคึกคัก ด้วยกระแสความศรัทธา “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ วัดพระมหาธาตุฯ ศูนย์รวมความศรัทธา หมู่บ้านคีรีวง แหลมตะลุมพุก ชายหาดที่มีตั้งแต่ อ.ขนอม-อ.หัวไทร และวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของคนในท้องถิ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสได้” นายสัณหพจน์ กล่าว

นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว ยังเป็นโอกาสในการเชื่อมโยงเส้นทาง ระหว่างอ่าวไทย และอันดามัน จ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง ซึ่งขณะนี้กำลังประสบปัญหาด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางลดลง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ควรที่จะนำเรื่องนี้มาใช้เพื่อพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งขอให้พิจารณาการเปิดเส้นทางบินระหว่าง นครศรีธรรมราช-ภูเก็ต ที่มีการนำเสนอในคณะอนุกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามันสู่อ่าวไทย คณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ (กมธ.เศรษฐกิจ)