ถังน้ำมัน บึ้ม! กรุงเบรุต ดับอนาจ4ศพ ไฟลุกท่วม เจ็บระนาว หนีตายอลหม่าน

88

ชาวเลบานอนขวัญผวา เกิดเหตุถังน้ำมันระเบิดรุนแรง และไฟไหม้ ท่วมกรุงเบรุต ดับ 4 ศพ เจ็บอย่างน้อย 20 แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือน

วันที่ 10 ต.ค.63 สำนักข่าวบีบีซี รายงานเกิดเหตุระเบิดสุดสะเทือนขวัญในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอนอีกครั้ง จากถังน้ำมันได้ระเบิดรุนแรงและเกิดไฟลุกไหม้ ที่เขต Tariq-al-Jdide ในกรุงเบรุต เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลดอย่างน้อย 4 ศพ บาดเจ็บนับ 20 ราย และสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน ผู้คนในบริเวณนั้นตื่นตระหนกอย่างหนัก เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุถังน้ำมันระเบิดในครั้งนี้

สถานีโทรทัศน์ในเลบานอน และผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ได้เผยแพร่ภาพในที่เกิดเหตุถังน้ำมันระเบิด จนเห็นเปลวไฟลุกโชนออกมาอย่างน่ากลัว ขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงไซเรนรถดับเพลิงที่รีบเร่งมายังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงผู้คนตะโกนเสียงดังด้วยความตกใจ

บีบีซี รายงานด้วยว่า พนักงานดับเพลิงได้ใช้บันไดปีนขึ้นไปช่วยเหลือผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ที่พากันออกมายืนรอขอความช่วยเหลือที่ระเบียง หลังเกิดเหตุถังน้ำมันระเบิดและไฟไหม้ ในกรุงเบรุตอีกครั้ง หลังจากเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุระเบิดสุดสะเทือนขวัญ ที่โกดังเก็บสารแอมโมเนียมไนเตรทที่ท่าเรือในกรุงเบรุต คร่าชีวิตผู้คนนับ 203 ศพ