“หมอวรงค์” เตือน 3 ข้อ ควรพึงระวัง ห่วงม็อบ เคลื่อนปิดสภาฯ จุดวิกฤต

105

ประธานกลุ่มไทยภักดี ห่วง 3 ข้อ จับตาใช้สภาพาดพิงสถาบัน ฟันธง 26-27 ต.ค.มีโอกาสสูง กลุ่มมวลชน จะเคลื่อนพลปิดล้อม อาคารรัฐสภา เตือน สส.อภิปราย อย่าแตะสถาบัน

23 ตุลาคม 2563 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom มีเนื้อหาดังนี้… #ข้อห่วงใยในการเปิดประชุมสภา

ตามที่จะมีการเปิดประชุมสภา วันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุม ข้อห่วงใยที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและสภาต้องระวังคือ

1.มีโอกาสสูง ที่ม็อบจะมาปิดล้อมสภา ถ้าเกิดขึ้นจริง รัฐบาลไม่ต้องทำอะไร ห้ามใช้ความรุนแรง แค่กันพื้นที่เท่านั้น ถ้าใช้ความรุนแรงจะเข้าทางฝ่ายม็อบ ส่วนตำรวจในเครื่องแบบ แค่อำนวยความสะดวก ไม่ควรมีมากเกินไป ถ้าม็อบใช้ความรุนแรงเขาจะแพ้ทันที ควรเตรียมคนนอกเครื่องแบบเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

2.ประเด็นเรียกร้องอื่นๆ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องชี้แจง เพราะข้อเรียกร้องต่างๆ มีเหตุผลไม่เพียงพอ

3.สิ่งที่ประชาชนกังวลคือ การใช้เวทีสภาอภิปราย เพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้ผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม และส.ส. ยึดข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด ในข้อ 69 วรรคสอง ที่ห้ามพูดถึงพระมหากษัตริย์โดยไม่จำเป็น เนื่องจากสถาบันไม่สามารถ แต่งตั้งคนมาชี้แจงได้ จึงไม่ควรให้มีการพาดพิงสถาบัน

แม้แต่ศาล อัยการ หรือองค์กรอิสระ ยังสามารถเข้าชี้แจงได้ ตามข้อบังคับการประชุมข้อที่ 31 ถ้ามีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้อง

จึงขอฝากความห่วงใยของกลุ่มไทยภักดี มายังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

#เสื้อทุกสีคือประชาชนของพระราชา