“บิ๊กบี้” ประดับยศ นนส.ทบ.”ค่ายธนรัชต์” กำชับดูแล กองทัพ ปกป้องสถาบัน

218

ผบ.ทบ.เป็นประธาน ประดับยศ นนส.ทหารราบ ค่ายธนรัชต์ ตอกย้ำทุกนายคือ กระดูกสันหลัง อันสง่างาม ของกองทัพ มีภารกิจสำคัญ ปกป้อง สถาบัน ชาติบ้านเมืองให้สงบสุข

วันที่ 31 ต.ค.63 ที่ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ หรือ “บิ๊กบี้” ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตร หลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก (นนส.ทบ.) เหล่าราบ 1 ปี 6 เดือน รุ่นที่ 23 จำนวน 454 นาย พร้อมกล่าวให้โอวาทตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทุกคนที่มาจากความ พากเพียรอุตสาหะ มุ่งมั่นตั้งใจสร้างสมความรู้ ประสบการณ์ และทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ทางทหารตลอดระยะเวลาการศึกษา รวมทั้งปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย กฎข้อบังคับของโรงเรียนทหารราบอย่างเคร่งครัด การที่ทุกคนผ่านหลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบกถือเป็นก้าวสำคัญของการรับราชการ

ประการสำคัญผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นล้วนให้ความสำคัญ และระลึกอยู่เสมอว่าทุกคนคือส่วนสำคัญในการดำรงอยู่ของกองทัพ เปรียบประดุจกระดูกสันหลังของกองทัพบก ตนจึงมีความเชื่อมั่นว่าทุกคนจะใช้ความรู้ความสามารถให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยและกองทัพบก รวมถึงประเทศชาติสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับหน่วยทหารขนาดเล็กที่มีอุดมการณ์ของการเป็นทหารอาชีพที่พร้อมจะเสียสละอุทิศตนในการพิทักษ์ราชบัลลังก์ ปกป้องประชาชน และรักษาชาติ บ้านเมืองให้มีความมั่นคง ตลอดจนเป็นกำลังหลักที่จะทำให้กองทัพบกขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง เป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงของชาติ ที่มีความสง่างาม และสามารถเป็นที่พึ่งหวังให้กับประชาชนในทุกโอกาส

“ขอให้ทุกคนตั้งเจตนารมณ์ผดุงรักษาอุดมการณ์พิทักษ์รักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดำรงความเป็นทหารอาชีพ สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยความเสียสละ มีสติรอบคอบ ยึดถือ กฎระเบียบและความถูกต้องเป็นที่ตั้ง รวมทั้งเพิ่มพูนความรู้ความสามารถอย่างต่อเนื่อง ปรับตัวและรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับยุคสมัยและการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ประสานร่วมมือกันในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศชาติ” ผบ.ทบ.กล่าว