ผบ.พล.ร.5 เตือน โควิดระลอกสองมาแน่ หากสกัดการระบาดจชต.ไม่อยู่ จี้จนท.คุมเข้มแรงงานต่างด้าว

346

ผบ.กองพลทหารราบที่5 เตือนระวัง โควิด-19 ทะลักเข้าไทย จากขบวนการลักลอบแรงงานต่างด้วว จากประเทศเพื่อนบ้าน ชายแดนไทย-มาเลเซีย กำชับ จนท.คุมเข้ม พร้อมขอความร่วมมือ กองทัพมาเลย์ ช่วย

พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ห้า (ผบ.พล.ร.5) และ ผบ.กองกำลังเทพสตรี ที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงตลอดแนวพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลย์ ยอมรับมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในมาเลเซียเข้าไทย โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ประสานความร่วมมือกับกองทัพมาเลย์ในการปราบปรามขบวนการดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างจนท.ความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน สามารถจับกุมตัวได้ มีทั้งคนมาเลย์และคนไทยร่วมมือกันในการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย

โดย พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 ได้สั่งการให้ กกล.เทพสตรี บูรณการการทำงานกับตำรวจและฝ่ายปกครองลาดตระเวนพื้นที่ชายแดน ที่คาดว่าเป็นเส้นทางลักลอบข้ามชายแดนของขบวนการดังกล่าว โดยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในมาเลย์ยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง ในพื้นที่ติดชายแดนไทยสามรัฐ เคดาห์ เปรัค กลันตัน มีรายงานติดเชื้อทุกวันเฉลี่ย 30-40คนต่อวัน ยิ่งจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นระมัดระวังในการลาดตระเวนชายแดน สกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด19 ที่อาจมีแรงงานต่างด้าวซึ่งลักลอบข้ามชายแดนเป็นพาหะ