จับได้แล้ว! มือสังหารโหด ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า หลังหนีซุกกบดาน สมุทรสงคราม

117

ตร.จัดกำลังไล่ล่า ก่อนตะครุบตัว มือปืนสังหารโหด ผอ.รพ.พระนั่งเกล้าได้แล้ว หลังหนีกซุกกบดานที่ สมุทรสงคราม  คาดปมสังหารโหด มาจากความหึงหวงภรรยาที่ทำงานในคลินิก

วันที่ 19 ธ.ค.63 ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคนร้ายจ่อยิงนายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้าฯ ดับคาคลินิกหมอชุมพล ซึ่งเป็นคลินิกของผู้ตาย ตั้งยู่ริมถนนมาตยาวงศ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ วันที่ 19 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.ภ.7, พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำกำลังเข้าจับกุม นายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่ห้องพักเลขที่ 19 โรงแรมโนอาห์ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

ขณะเดียวกัน ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งดำเนินคดี โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชาย ขับรถยนต์เก๋งสีขาวมาจอดฝั่งตรงข้ามคลินิก จากนั้นเดินเข้ามาภายในคลินิกให้นายแพทย์ชุมพล ตรวจรักษา หลังจากตรวจเสร็จรอชำระเงินค่าตรวจ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุบอกกับพนักงานในคลินิกว่าจะไปเอาเงินที่อยู่ในรถมาจ่ายค่ายา

จากนั้นคนร้ายได้เดินไปที่รถและเดินกลับเข้ามาในคลินิกอีกครั้ง โดยมีท่าทางลุกลี้ลุกลน ก่อนที่จะตรงเข้าไปเปิดประตูเข้าไปในห้องที่ นพ.ชุมพล ตรวจรักษา และใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายแพทย์ชุมพล จนเสียชีวิต แล้ววิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปทันที ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ พบว่าคนร้ายสวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อยืดสีขาว และมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้าอ่อนคลุมทับ สวมหมวกแก๊ปสีขาว รองเท้าผ้าใบ โดยตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วกำลังอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นชู้สาว เนื่องจากภรรยาของผู้ก่อเหตุทำงานอยู่ที่คลินิกของ นพ.ชุมพล ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุเคยนำปืนมาขู่ที่คลินิกแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการระแวงหึงหวงถึงความสนิทระหว่างภรรยาของผู้ก่อเหตุกับนายแพทย์ชุมพล คนร้ายจึงได้ก่อเหตุแฝงตัวเป็นคนไข้ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว