ด่วน!!สั่งปิดวิทยาลัย อาชีวศึกษาทั่วพื้นที่ สมุทรสาคร 19ธค.-3มค.64 หนีภัยโควิด19

89

เลขาธิการ กอศ. ประกาศปิดวิทยาลัยพื้นที่ สมุทรสาคร หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 อีกระลอก โดยให้สถานศึกษาทุกแห่งปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.-3 ม.ค.64

วันที่ 20 ธ.ค.63 ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาธิการ กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้แถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กรณีเจ้าของแพปลาในตลาดกลางกุ้ง ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ จ.สมุทรสาคร โดยล่าสุดจากการลงติดตามและตรวจหาเชื้อเชิงรุกพบเพิ่มขึ้น จากกรณีมีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 548 ราย นั้น ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาอาชีวศึกษา (สอศ.) มีความเป็นห่วงใยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้สั่งการให้วิทยาลัยในจังหวัดสมุทรสาคร ปิดสถานศึกษา และให้ปรับวิธีการจัดการเรียนการสอน

เลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อไปว่า ขอให้สถานศึกษาใช้มาตรการรับมือ โควิด-19 จัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ หยุดการเรียนการสอนในห้องเรียน ส่วนครูและบุคลากร ก็ให้ work from home อยู่ที่บ้าน มาทำงาน 25% เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากทางหน่วยงานราชการ โดยใช้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข สวมใส่แมส ล้างมือ การเว้นระยะห่าง ฯลฯ อย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เฉพาะสถานศึกษาอาชีวศึกษาในจังหวัดสมุทรสาครเท่านั้น แต่ได้สั่งการให้ สถานศึกษาใกล้เคียงที่มีนักศึกษาต้องเดินทางเข้ามาเรียนก็ขอให้ใช้มาตรการเดียวกันกับจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 ตามที่ผู้ว่าราชการฯ ได้ประกาศไว้เบื้องต้น หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย