“เมืองปากน้ำ”ระส่ำ!! กลุ่มงานควบคุมโรค พบติดโควิดเพิ่มอีก3 ทำยอดพุ่งรวม7ราย

80

กลุ่มงานโรคติดต่อ “เมืองปากน้ำ” สมุทรปราการ ระบุ พบผู้ติดเชื้อ โควิด อีก 3 ราย เป็นชาย 2 และหญิง 1 ยอดรวมทั้งจังหวัดเป็น 7 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรคและผู้สัมผัสเสี่ยง

วันที่22ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ “เมืองปากน้ำ” จ.สมุทรปราการยอดรวมทั้งสิ้น 4 ราย ล่าสุดเพจ “กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ” ได้โพสต์อัพเดทสถานการณ์โควิดล่าสุดว่า ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 15.00 น.พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มอีก 3 ราย ทั้งสิ้นรวม 7 ราย

โดยรายที่ 1 ชาวลาว อายุ 31 ปี อาชีพรับขนส่งอาหารทะเล, รายที่ 2 หญิง อายุ 39 ปี สัญชาติไทยอาชีพค้าขายรถพุ่มพวง (ภรรยา), รายที่ 3 ชาย สัญชาติไทย อายุ 37 ปี อาชีพค้าขายโดยรถพุ่มพวง (สามี) รายที่ 4 เพศชาย ชาวไทย อายุ 52 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไปร้านขายหอย

รายที่ 5 ชาย อายุ 53 ปี พบเชื้อวันที่ 21 ธันวาคม กลุ่มเสี่ยงเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง/ตลาดทะเลไท จ.สมุทรสาคร เป็นพ่อค้าเดินทางไปซื้ออาหารทะเลเพื่อนำมาจำหน่ายที่ตลาดเจดีย์ โดยไปซื้อทุกวันๆ ละ 2 รอบ (เช้า/บ่าย) เข้าตรวจคัดกรองที่ตลาดกลางกุ้งวันที่ 18 ธ.ค. ไม่มีอาการป่วย วันที่ 21 ธ.ค. เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผลว่าพบเชื้อโควิด ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัว มีผู้สัมผัสทั้งหมด 8 ราย

รายที่ 6 ชาย อายุ 57 ปี อาชีพพ่อค้าขายกุ้งอยู่ที่ตลาดทะเลไทยและรับกุ้งนำส่งเข้าโรงงาน เข้ารับการตรวจคัดกรองที่ตลาดทะเลไทย วันที่ 18 ธ.ค. ผลตรวจพบติดเชื้อ วันที่ 22 ธ.ค. นำเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมถทรปราการ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย ซึ่งเป็นภรรยาและลูก และรายที่ 7 หญิง อายุ 55 ปี มีประวัติไปตลาดทะเลไทยวันที่ 17 ธ.ค. ได้ยินประกาศ ศบค.ให้ผู้มีความเสี่ยงเข้ารับการตรวจ จึงเดินทางเข้ารับการตรวจที่ รพ.สมุทรปราการ วันที่ 22 ธ.ค. ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ