Al sana ร้านอาหารปากี-อินเดีย ย่านประตูน้ำที่อร่อยมาก

981

อัลซาน่า ร้านอาหารต้นตำรับปากีสถาน-อินเดีย ผสมผสานกับอาหารอาหรับ มาเลย์ และไทย ที่มีรสชาติอร่อยมาก ใช้วัตถุอย่างดี และพิพีพิถันในการปรุง

อับดุล กัฟฟา

‘สำหรับคนที่ รักสุขภาพ อย่างคนที่กินคีโต อาหารปากี-อินเดีย เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะหากตัดแป้งและลดน้ำไป เมนูอาหารหลายอย่าง ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ‘ซัลมาน กัฟฟา ผู้บริหารร้านอาหารซาน่า กล่าว

น่าจะเป็นจริงตาม ที่ซัลมานพูดไว้ เพราะการปรุงอาหารปากี-อินเดีย ของร้ายซาน่า หลายเมนูใช้วิธีธรรมชาติ อบในโอ่ง ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม อย่างกาบับเนื้อ ใช้เนื้อบดผสมผสานกับเครื่องเทศและวัตถุหลายชนิด คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน แล้วนำไปอบในโอ่งจนสุก รับประประทานร้อนๆ สุดอร่อย

หรืออย่างเมนูยอดนิยมของร้านซาน่า ไก่ย่าง ที่มีกรรมวิธีหมักไก่ด้วยสมุนไพร และนำไปย่างในโอ่ง จะได้ไก่ที่สุกทั่วทั้งชิ้น ไม่มีรอยไหม้ดำ เหมือนการย่างทั่วไป ไม่มีน้ำมันเหมือนไก่ทอด

เป็น 2 ตัวอย่างของอาหารสุขภาพของอาหารปากี-อินเดีย ของร้านอัลซาน่า ประตูน้ำ

เคบับเนื้อ
ไก่ย่าง

อัลซาน่า ก่อตั้งโดยอับดุล กัฟฟา เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ยึดทำเลย่ายประตูน้ำ ซึ่งแต่อดีตเป็นสถานที่ๆนักลงทุน นักธุรกิจ หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาเยอะ อัลซาน่า ไม่มีแต่ร้านอาหาร แต่มีโรงแรมอัลซาน่า ที่มีห้องพักกว่า 50 ห้องไว้บริการด้วย

หลังซัลมาน ลูกชายเติบโต อับดุล กัฟฟา จึงมอบหมายให้ลูกชาย เป็นผู้บริหารร้านและโรงแรม โดยมีซาน่า ลูกสาวที่ ชื่อถูกนำมาเป็นชื่อร้านมาช่วยบริหาร ซาน่า เกิดในช่วงที่มีการก่อตั้งร้าน ชื่อของเธอ จึงถูกนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน

อัล ซาน่า ตั้งอยู่หลังตึกไบหยก 2 หรือโรงแรมไบหยกสกาย เข้าซอยราชปรารภ 3 หรือซอยโรงแรมอินทรา ถึงหน้าโรงแรมไบหยกสกาย เลี้ยวขวาอ้อมตึก ก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ แต่หากเดินเท้า จากหน้าโรงแรมไบหยกสกาย เพียง 50 เมตรก็ถึงร้าน หน้าร้านจอดรถได้ 2-3 คัน แต่สามารถจอดรถบนตึกไบหยก แล้วนำตราบัตรมาประทับตราที่ร้านได้


อัลซาน่า มีบริการไม่เพียงอาหารปากีสถาน อาหารอินเดีย แต่ยังมีอาหารมาเลยื อาหารอาหรับ อาหารไทย ที่รสชาติถูกปากคนไทย อาทิ นาน เคบับ มาซาล่าไก่ มาซาล่าแพะ ข้าวหมกแพะ เป็นต้น ใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบก็ส่งมาจากปากีสถานและอินเดีย แต่ไม่มีรสชาติของเครื่องเทศที่เข้มจนเกินไป กลมกล่อมกำลังดี อีกทั้งราคาก็ไม่แพง

ตบท้ายด้วยนมเปรี้ยวปั่น เพื่อช่วยย่อย และชาปากี นับเป็นมื้ออาหารที่แสนอร่อย และครบถ้วนด้วยคุณค่า
(ดูคลิป)
ร้านเปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.

สอบถามข้อมูลร้านได้ที่ http://www.alsanabkk.com/
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/alsanarestauranthotel หรือโทร 02-656-2507

ภายในตกแต่งหรูหราทีเดียว
ซาน่า กัฟฟา
ซัลมาน กัฟฟา

Al Sana Restaurant is one of the oldest Halal restaurants in Pratunam area of Bangkok, serving Pakistani, Arabic, Malaysian, Indian, Sri Lankan & Thai food in its best quality.
ADDRESS: 120/185-188 RACHAPRAROP ROAD, PRATUNAM, PHYATHAI, BANGKOK 10400, THAILAND.
+66867723074 +6602-2080793 +6602-2080794
[email protected] www.alsanabkk.com