ป่วนปัตตานี! ลอบวางเพลิงเผา อบต.บือเระ รถบรรทุก CCTV วอดรับคริสต์มาส

166

ป่วนปัตตานี! ช่วงเทศกาลคริสต์มาส คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงเผา รถบรรทุกสิบล้อ รถยนต์ กล้องวงจรปิด สำนักงาน อบต.บือเระ โชคดีไม่มี จนท.หรือชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต จนท. เร่งตรวจสอบหลักฐาน หาสาเหตุ

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภสายบุรี จังหวัดปัตตานี รับแจ้งคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผารถยนต์บรรทุกสิบล้อ ,กล้องวงจรปิด (CCTV) ,ลอบวางเพลิงสำนักงาน อบต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี,กล้องวงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จำนวน 5 จุด

โดยจุดแรก เมื่อเวลา 02.15 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผารถยนต์สิบล้อ บรรทุกฟางข้าว จำนวน 2 คัน ซึ่งขนมากจาก จ.ลพบุรี เพื่อจะเดินทางมาส่งที่ค่ายกัลยาณิวัฒนา จ.นราธิวาส ขณะจอดนอนพัก บริเวณลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมัน PT ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 42 (นราธิวาส – ปัตตานี) ในพื้นที่บ้านลูโบะซูลง ม.10 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน

จุดที่ 2 เมื่อเวลา 02.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผากล้องวงจรปิด (CCTV) ซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ บ้านเจาะโบ ม.1 ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 4ตัว

จุดที่ 3 เมื่อเวลา 05.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผาสำนักงาน อบต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านสะบือแร ม.4 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

จุดที่ 4 เมื่อเวลา 06.00 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผากล้องวงจรปิด (CCTV) ซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า บริเวณแยก บ้านชะเมาสามต้น ม.5 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ตัว และบริเวณหน้า รร.บ้านชะเมาสามต้น ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านชะเมาสามต้น ม.5 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ตัว

จุดที่ 5 เมื่อเวลา 06.00 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบลักกล้องวงจรปิด (CCTV) ซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ บ.กือบง ม.3 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้สูญหาย จำนวน 1 ตัว

ทั้ง 5 จุดเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนประเด็นและสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนและสืบสวน