ระยอง!! ตายแล้ว1 โควิด-19 คร่าชีวิต ชายวัย45 เป็นคนโบกรถประจำบ่อน

81

รมช.สาธารณสุข เผย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายอายุ 45 ปี เสียชีวิตแล้ว 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนโบกรถที่บ่อน มีโรคประจำตัวคือ หัวใจขาดเลือด และเบาหวาน

วันที่ 28 ธ.ค.63 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.ระยอง พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 7 คน ภาพรวมยอดผู้ป่วยมีแนวโน้มลดลง

โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการเริ่มมาตรการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ล้างเมืองระยอง กำหนดเวลา 7 วัน ในการดำเนินการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะสถานประกอบการ เช่น บ่อนการพนัน เป็นต้น

ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ระยอง ระบุมีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย ข้อความดังนี้…

“มีเคส เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลระยอง เป็นชาย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจขาดเลือดอยู่เดิม พบประวัติมีความเสี่ยง เป็นคนโบกรถที่บ่อน จากผลตรวจวันที่ 27 ธันวาคม 2563 พบว่า ชายรายนี้มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 และในเช้าวันนี้ (28 ธันวาคม 2563) ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถซาเล้งของเพื่อน แต่มีอาการหยุดหายใจระหว่างทาง

เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์จึงทำ CPR เป็นเวลา 30 นาที แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้ หมายเหตุ ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็น โรคหัวใจขาดเลือด CVA และเบาหวาน (ไม่ได้ทานยาเบาหวาน) มารับรักษาครั้งล่าสุดที่ รพ.ระยอง เมื่อเดือน มี.ค. 63 แพทย์ที่ให้การช่วยเหลือสวมใส่ PPE ทุกคนขอแสดงความเสียกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต”