คุมเข้มสุดๆ!! ผู้ว่าฯกทม. ประกาศ สั่งปิด สถานที่เสี่ยงโควิด มีผลทันที 2 ม.ค.64

72

กทม.ออกประกาศ สั่งปิดสถานที่ และ สถานบริการ ที่อยู่ในข่ายจะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด โควิด-19 เป็นการชั่วคราว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

วันที่ 1 ม.ค.64 กรุงเทพมหานครได้ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 15 มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ยกเว้นอาคารสถานที่ ของโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้มีผลจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2564 เพื่อยกระดับความเข้มข้น การควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

สำหรับรายละเอียดสถานที่ ที่คำสั่งปิดชั่วคราว เช่น สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุก บิลเลียด สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกม ร้านอินเทอร์เนต สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็กและสถานดูแลผู้สูงอายุยกเว้นที่มีการรับพักค้างคืนเป็นปกติธุระ สนามมวย โรงเรียนศิลปะการต่อสู้หรือโรงยิม สนามม้า สถานประกอบการหรือกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด สถานที่แข่งขันทุกประเภท สถานที่ที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่ลักษณะทำนองเดียวกัน สนามชนโค สนามกัดปลา สนามแข่งขันในลักษณะทำนองเดียวกัน สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชา หรือสถาบันการศึกษา

ส่วนกิจการประเภทอื่น ๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก หาบเร่ แผงลอย ห้างสรรพสินค้า ศูนย์แสดงสินค้า ห้องประชุมในโรงแรม หรือศูนย์ประชุม ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ สวนสาธารณะ ยังเปิดให้บริการปกติ แต่ต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เมื่อออกจากที่พักอาศัย ลงนามโดย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร