“นิพนธ์”ลุยน้ำท่วม!!ช่วยชาวรือเสาะ กำชับ ผวจ.นราธิวาส ปภ.เร่งติดตามสถานการณ์

128

รมช.มหาดไทย ลุยน้ำท่วม ช่วยชาวรือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับความเดือดร้อน จากแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน สั่งการผู้ว่าฯเมืองนราฯ และ ปภ.ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 7 ม.ค.64 เวลา 16.30 น.ที่ ริมถนนบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จำนวน 200 ชุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย

โอกาสนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นซึ่งทราบดีว่าพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต บ้านเรือนบางคนโชคดีหน่อยที่มีสองชั้น ก็อาศัยอยู่ชั้นบนได้ แต่ในบางครอบครัวที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียวก็เดือดร้อน โดยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้มีการหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวไว้แล้ว สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ ได้นำสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต อาหารแห้งมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ผวจ.นราธิวาส และ ปภ.ต้องประสานงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่เป็นระยะ ซึ่งต้องเตรียมการให้พร้อมเพื่อการดูแลและเตรียมการอพยพพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านท่าเรือตำบลรือเสาะ นั้น เกิดจากน้ำในแม่น้ำสายบุรีที่มาจากอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาสได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ และขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจะไหลไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป