“ลุงพล-ป้าแต๋น”!!เข้าเครื่องจับเท็จ สางคดีเสียชีวิต”น้องชมพู่ ตร.เชื่้อได้เบาะแสแน่

179

ผบ.ตร. สั่ง จนท.เชิญผู้เกี่ยวข้อง คดีการเสียชีวิต “น้องชมพู่” เข้าเครื่องจับเท็จทั้งหมด 7 ราย รวมทั้ง”ลุงพล-ป้าแต๋น” เชื่อจะมีความคืบหน้าแน่ ยืนยัน ตำรวจยังติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 8 ม.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลา 09.00 น.วันนี้ ตำรวจได้เชิญตัว “ลุงพล” หรือ นายไชย์พล และ “ป้าแต๋น” หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ มาที่ จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าสู่กระบวนการใช้เครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ครวมบริสุทธิ์ในคดี “น้องชมพู่” หรือ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่หายตัวออกไปจากบ้าน ก่อนเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำบนภูเหล็กไฟ

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 5-7 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีและมีความใกล้ชิดกับ “น้องชมพู่” มาเข้าสู่กระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย 1. “น้องสะดิ้ง” พี่สาวของน้องชมพู่ 2.”นายอนามัย” พ่อของน้องชมพู่ 3.”นางสาวิตรี” แม่ของน้องชมพู่ 4.”นางจุไรภรณ์” หรือ น้าต่าย 5. “นายเสริม” น้าเขย 6. “นายนรินทร์” หรือ น้าแต และ 7.น.ส.สายฝน หรือ ฝน ตามลำดับ ก่อนที่ทั้ง 7 คนจะเดินทางกลับหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร โดยรถยนต์ตู้ของ สภ.กกตูม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การดำเนินการโดยใช้ “เครื่องจับเท็จ” เพื่อสอบสวนข้อมูลในคดีการเสียชีวิต “น้องชมพู่” เป็นคำสั่งของ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ก่อนหน้านี้ ได้แถลงความคืบหน้าคดี เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2563 ที่สโมสรตำรวจ ระบุ จากข้อมูลพยานหลักฐาน คดีนี้เป็นการตั้งข้อหาว่าพรากเด็กและกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายทำลายและอำพรางศพ แต่ผู้กระทำผิดถึงขณะนี้เรายังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับ หรือ ดำเนินคดีกับใครได้ คดีมีอายุความ 20 ปี สรุปเชื่อว่า น้องชมพู่ ไม่ได้เดินขึ้นไปเองบนป่าภูเหล็กไฟ อาจจะถูกบางคนกระทำด้วยทางตรงหรือทางอ้อม