รวบกลางดึก!! จับ”นิว-สิริชัย”ขัดม.112ค้นหลักฐาน พบจม.เขียน”คนเท่ากับคน”

68

รวบกลางดึก!! จนท.บุกจู่โจม คุมตัว ‘นิว สิริชัย’ นศ.ปี 1 ส่งศาล หลังถูกบุกจับ ม.112 กลางดึก เปิดจดหมาย ‘คนเท่ากับคน’ แกนนำนัด 8 โมงเช้า หน้าศาลธัญบุรีขณะ “แอมมี่” เผยกำลังเจรจา ขอตัวแทนเข้าไปพบ

วันที่ 14 ม.ค.64 สืบเนื่องกรณีเจ้าหน้าที่สภ.คลองหลวงเข้าจับกุม “นิว” สิริชัย นาถึง นักศึกษาชั้นปี 1 วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในข้อหามาตรา 112 ช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะนำตัวไปยัง ตชด.ภาค 1 นักศึกษาจึงนัดหมายชุมนุมในบริเวณดังกล่าวเมื่อเวลาราว 03.30 น. แต่ไม่พบว่ามีการนำตัว ‘นิว’ และไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมา มีการระบุว่า เจ้าหน้าที่นำตัวไปยังหอพัก ย่านรังสิต และตรวจค้นภายในโดยไม่มีทนายความและญาติ ยึดโทรศัพท์มือถือ รวมถึงสิ่งของอื่นๆ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าว และเรียกร้องให้ปล่อยตัว ในทันที จากนั้น มีการเปิดเผยภาพจดหมายของ ‘นิว’-สิริชัย นาถึง เขียนด้วยลายมือ มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ตนถูกจับด้วยข้อหา มาตรา 112 แต่แม้ต้องแลกด้วยชีวิต ตนก็ยอม ขอให้พี่น้องไม่ต้องห่วง และร่วมกันสู้ต่อไปเพื่ออุดมการณ์

“…วันนี้ผมถูกจับกุมโดยหมายจับคดีมาตรา 112 ผมจึงอยากเรียนพี่น้องให้ทราบว่า ไม่ต้องห่วงผม สู้ต่อไป มันทำร้ายเราได้แค่นี้ และเวลาอยู่ข้างเราเสมอ ขอให้พี่น้องสู้ต่อไปเพื่ออุดมการณ์ ผมแลกได้แม้ต้องแลกด้วยชีวิต สู้จนกว่าความเท่าเทียมจะเกิดขึ้น ถ้าขอพรได้ 1 ข้อ ขอคนเท่ากับคน….” ศิริชัย เขียนในจดหมายฉบับดังกล่าว

และในขณะที่วันนี้ (14 ม.ค.) “เพนกวิน” หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้รวมถึงกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และแกนนำกลุ่มราษฎรหลายคน ก็ได้ประกาศนัดหมายรวมตัวกันที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ขณะที่นายชัยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังเดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาล จ.ธัญบุรี ระบุว่า ตอนนี้น้องถูกนำตัวมาถึงศาลแล้ว ทางเรากำลังเจรจาขอนำตัวแทนจากธรรมศาสตร์เข้าไป เพราะ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติให้นักศึกษา และ ประชาชน เข้าถึงภายในพื้นที่ศาล