“ปิยบุตร”ฝันหวาน!! เชื่อ ปชช.พร้อมหนุน แก้ม.112 โพสต์ จี้ ส.ส.ต้องช่วยผลักดัน

45

“ปิยบุตร” แกนนำคณะก้าวหน้า จี้ ส.ส.ต้องกล้าหาญแก้ไข มาตรา 112 โอดยอมกลืนเลือดตอนตั้งอนค.หวังเขาจะปรานี แต่กลับกลายเป็นตราบาปในชีวิต ฝันหวาน มีปชช.จำนวนมากหนุน

วันที่ 14 ม.ค.64 นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “ยกเลิก 112” ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มีปัญหาในทุกมิติ ส.ส. ซึ่งเป็นผู้แทนของราษฎรต้องผลักดันร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิก มาตรา 112 โดยเร็วที่สุด ในการณ์นี้อาจใช้โอกาสยกเลิกความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น ทั้งระบบไปในคราวเดียวกัน ในศตวรรษที่ 21 ไม่ควรมีใครถูกจำคุกเพียงเพราะการใช้เสรีภาพในการแสดงออก เราปล่อยให้ “อนาคตของชาติ” โดนตั้งข้อหา ดำเนินคดีแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ต้องไม่ลืมว่า เงินเดือน ตำแหน่ง คะแนนเสียงจำนวนมาก ของ ส.ส.หลายคน ก็มาจากพวกเขา ดังนั้น การแสดงความกล้าหาญ ต่อสู้เพื่อพวกเขา เพื่ออนาคตของชาติ เพื่อประเทศไทย ด้วยการผลักดันแก้ไขกฎหมายดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่ต้องกระทำอย่างยิ่ง

“กลางเดือน มี.ค. 2561 สมัยผมเริ่มก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ผมยอมกลืนเลือดด้วยการประกาศว่า ไม่มีนโยบายแก้ 112 ด้วยหวังว่าเขาจะปรานีให้พรรคอนาคตใหม่ได้ต่อสู้ทางการเมือง นั่นกลายเป็นตราบาปที่ฝังในจิตใจของผม และเป็นแผลเป็นในชีวิตทางการเมืองของผมจนวันนี้ และวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป ประชาชนจำนวนมากพร้อมสนับสนุน และอนาคตของชาติ พร้อมเป็น ผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้กับ ส.ส. อาจเจอกลยุทธ์เตะถ่วงจนสภาหมดอายุก็ยังไม่ได้พิจารณา แต่ก็เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับการรณรงค์ กดดันต่อเนื่องต่อไป รัฐบุรุษ กับนักการเมืองต่างกันตรงที่นักการเมืองคิดถึงการเลือกตั้งครั้งถัดไป แต่รัฐบุรุษคิดถึงอนาคตของชาติคนรุ่นถัดไป เมื่อท่านพูดคนจะฟัง เมื่อท่านลงมือทำ คนจะเชื่อ” นายปิยบุตร ระบุ