ระทึก!! ปาบึ้ม! ตร.คุมฝูงชนเจ็บ3 นักข่าว1 ขณะตรึงกำลังม็อบ รวบผู้ชุมนุม 4 คน

177

จามจุรีสแควร์วุ่น!! มือมืดปาระเบิดใส่ตำรวจควบคุมฝูงชนบาดเจ็บ 3 ราย นักข่าวเดอะสแตนดาร์ดเจ็บ 1 เหตุเกิดบริเวณบันไดทางขึ้นลานหน้า ขู่กลับมารวมตัวใหม่หากไม่ปล่อยแกนนำที่โดนจับ ก่อนคุมตัวผู้ชุมนุม 4 คน ชาย 2 หญิง 2 ส่งดำเนินคดี

วันที่16 ม.ค.64 เวลาประมาณ 17.55 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณด้านหน้าห้างจามจุรีสแควร์ถนนพระราม 4 ใกล้แยกสามย่าน ขณะที่กองร้อยควบคุมฝูงชนกำลังเดินจากแยกสามแยกมาบริเวณที่หน้าอาคารจามจุรีสแควร์ได้เกิดเสียงดังขึ้นคล้ายระเบิดบริเวณบันไดทางขึ้นลานหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ระหว่างริมถนน จุดที่มีการตึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นจากจุดดังกล่าว

โดยบริเวณสามย่านมิตรทาวน์ มีกลุ่มผู้ชุมนุม จำนวน 100 คน อยู่บริเวณชั้น 1 ห้างสามย่านมิตรทาวน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ท.ชาคริต พินิจ ผบ.หมู่ ร้อย 3 คฝ.1 บาดเจ็บเล็กน้อย มือซ้ายโดนสะเก็ด 2 จุด และ บริเวณศีรษะ 1 จุดส.ต.ต.อรรถพล จั่นชมนาค ผบ.หมู่ ร้อย 2 คฝ.1 มีบาดแผลบริเวณหัวเข่าขวา และผู้สื่อข่าว the standard 1ราย ทราบชื่อนายเอก ธนกร ประชาชนที่เดินทางสัญจรเพศชายบาดเจ็บ 1 ราย กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัว จำนวน 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน

 

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมถอยเข้าไปรวมตัวกันอยู่ภายในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีตำรวจตรึงกำลังล้อมรอบ ล่าสุด ตัวแทนของกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่าจะให้มวลชนทยอยเดินทางออกจากพื้นที่เพื่อดูสถานการณ์ก่อน หากยังไม่มีการปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ก็จะมีการพิจารณาว่าจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ เกิดเสียงดังคล้ายประทัดบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย เป็น รปภ.ห้างจามจุรีสแควร์ 1 ราย, สื่อมวลชน 1 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานกลางและหน่วย EOD เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนชี้แจงในโอกาสต่อไป