ตำรวจเร่ง!! เช็กวงจรปิดปมอุ้ม “เยล-การ์ดราษฎร” ชี้ ถ้าเป็นเรื่องจริง ถือว่าสุดอุกอาจ

93

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย จนท.กำลัง เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปมอุ้ม ‘เยล’ การ์ดราษฎร ระบุ หากเป็นเรื่องจริงถือว่าอุกอาจมาก-ละเมิดสิทธิประชาชน

จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล หนึ่งในสมาชิกการ์ดราษฎร ถูกบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ ก่อนที่จะมีการพูดคุยเจรจากันระหว่างกลุ่มการ์ด และ คนก่อเหตุผ่านไลน์ของเยล และถูกปล่อยตัวบริเวณปากซอยบางปู 49 จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 18 ม.ค.2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีของ นายมงคล ว่า จากการตรวจสอบขณะนี้นายมงคลอยู่ในสถานะผู้เสียหาย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว นายมงคลได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยอ้างว่า ขณะเดินทางกลับจากการชุมนุมที่คอนโด ได้ถูกคนร้ายอุ้มขึ้นรถตู้ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหายไป 1 คืน ก่อนจะถูกนำมาส่งใกล้จุดที่อุ้มหาย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้ากำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ หากเป็นเรื่องจริงถือว่าอุกอาจมาก ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าคนอุ้ม เป็นเจ้าหน้าที่ของ กอร.มน. นั้นก็ยังเป็นเพียงความเชื่อของนายมงคล ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้งว่าใครเป็นคนทำ และถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนก็ต้องถูกดำเนินคดี