อนุทิน ซัดกลับธนาธร รู้ทุกเรื่องแต่ไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

186
‘อนุทิน’ ซัดเจ็บ! “ธนาธร”รู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จัก สำนึกพระมหากรุณาธิคุณฯ ชี้ ไม่มีอะไรเลยที่พระองค์ท่าน ทำแล้วไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองและประชาชน พร้อม ติงถ้าอยากจะทำอะไรให้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการ ก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อนขอให้เป็นหน้าที่ของแพทย์

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า วิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนและบริษัท สยามไบโอไซซ์ที่เชื่อมโยงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่า คนที่พูดเรื่องนี้เหมือนกับรู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จักอย่างเดียว คือรู้จักสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณ ประเทศไทยเรามาถึงวันนี้ได้ ใครเป็นผู้ให้กำเนิดและวางรากฐานการแพทย์ การสาธารณสุขให้เป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก และสามารถทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี มีวิถีชีวิตที่ดีและมีความแข็งแรง ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่างๆตลอดระยะเวลาเป็นร้อยๆปี
เมื่อประเทศไทยมีภัยพิบัติไม่ว่าจะทางธรรมชาติ หรือ ทางโรคระบาด ขอพูดแค่ใกล้ๆนี้ รถตรวจหาเชื้อโควิดฯ 20 คันใครเป็นคนให้ ชุดอุปกรณ์ป้องกันตนเอง(PPE) ทุนทรัพย์เป็นพันๆล้านบาทที่มอบให้กับคณะแพทย์ไปปรับปรุงและลงทุนในระบบสาธารณสุขและการแพทย์ ใครพระราชทานให้ เคยไปหรือไม่ตามโรงพยาบาลตามต่างจังหวัด เห็นระบบที่ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญได้เข้าถึงการแพทย์การสาธารณสุขไม่แพ้คนในเมืองใหญ่ ไปทำการบ้านตรงนี้มาก่อนว่าใครเป็นคนทำให้ แล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์
“จริงๆ ไม่ควรจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรเลย เพราะไม่มีอะไรเลยที่พระองค์ท่านได้ทำแล้วไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองและประชาชน
เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะวัคซีนโควิดฯ เป็นวัคซีนใหม่ที่ต้องใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินต้องไม่เอาเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็น
จึงขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองในตอนนี้ให้มากที่สุด ปล่อยให้แพทย์เขาทำงาน เราไม่ใช่แพทย์ เราก็ทำเรื่องอื่นๆที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ถ้าไม่ทำอะไรก็พูดอะไรได้หมด มันถึงอยากจะทำอะไรให้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อน”
เมื่อถามว่าจะต้องมีหน่วยงานออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวหรือฟ้องร้องอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า แล้วแต่ ผมแค่พูดในหลักการ ยอมรับว่า ผมยังไม่ได้ดู แต่ถามคนอื่นมาแล้วจริงว่าเป็นอย่างไร จึงมาพูดบอกความรู้สึกของตผมว่าที่อยู่กันมาได้จนถึงทุกวันนี้ และถ้าไม่มีตรงนั้นความเข้มแข็งก็คงไม่เกิดเหมือนที่เราเป็นอยู่ตอนนี้
ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ผมจะไปรับพระราชทานชุด PPE จำนวน 7.7 แสนชุด มีใครให้บ้าง
“คนที่ออกมาว่า มือไม่พาย ก็ไม่ต้องเอาอะไรมาราน้ำ” นายอนุทิน กล่าว