ประเด็นเดือด!!”บิ๊กบี้”ชิ่งหนีปัดตอบ คำถามสื่อ ปมทำโพล เลิกม.112 เข้าสภาฯ

62

ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ตอบโพลเลิก ม.112 เดินหนีสื่อทันที หลังถูกถาม ในระหว่างให้กำลังใจกำลังพลบริจาคโลหิต สั่งกำลังพลสนับสนุนลดฝุ่น PM2.5

วันที่ 22 ม.ค.64 จากกรณีมีข้อเรียกร้องของคณะก้าวหน้า และ กลุ่มราษฎร ให้ยกเลิกการบังคับใช้ประมวล กฎหมายอาญามาตรา 112 จนมีกระแสข่าว จะมีกลุ่มคนเตรียมจัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชน เพื่อนำไปเป็นผลักดัน พ.ร.บ.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ให้ยกเลิกมาตรา 112 เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะ ผู้บัญชาการและผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 ตรวจเยี่ยมกำลังพลบริจาคโลหิต นำไปมอบให้สภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลน เนื่อง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 จนทำให้ประชาชนเดินทางมาบริจาคน้อยลง พร้อมให้สัมภาษณ์เตรียมให้กำลังพลทุกหน่วยบริจาคโลหิตทุกๆ 3 เดือน

จากนั้น ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามถึงกรณีมีคนบางกลุ่ม เตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเพื่อยกเลิกมาตรา 112 โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวถึงภารกิจในการสนับสนุนและช่วยเหลือปัญหาหมอกควัน PM 2.5 ว่าได้กำชับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 3 ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.64) แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รายงานมาว่า ปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สถานการณ์หมอกควันลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่จะต้องเฝ้าระวังนับจากนี้อีก 90 วัน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน ที่ต้องมีความเข้าใจและร่วมมือกับภาครัฐทุกภาคส่วน ทั้งนี้ เชื่อว่า ทุกประเทศโดยเฉพาะเพื่อนบ้านก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาหมอกควัน ที่ผ่านมาเราประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง อยู่แล้ว