เปิดคึกคัก Market@Five จุดศูนย์กลางความอร่อย…ที่ใกล้คุณ

402

หากท่านได้เดินทางมาย่านถนนรามคําแหง พระรามเก้า แน่นอนท่านจะพบและคุ้นเคยกับแลนด์มาร์ค ที่มีโรงแรมอัลมีรอซ โรงแรมฮาลาลที่รู้จักกันในกลุ่มมุสลิมและคนทั่วไปในย่านนี้ ซึ่งมีความสะดวกในการเดินทางไม่ว่าจะมาด้วยรถส่วนตัว รถโดยสารประจําทาง รถไฟฟ้าสถานนีแอร์พอร์ทลิงค์รามคําแหง (BTS Airport link) รถไฟ และเรือ

คนจํานวนมากคุ้ยเคยกับรามคําแหงซอยห้าที่มีตลาดนัดอยู่หน้าซอยในอดีต และเป็น ที่มีมาของโครงการที่ใช้ชื่อว่า “Market@FIVE” ในปัจจุบันนี่ โดยท่านจะเดินทางมาตลาด และมีร้านอาหารไทย มุสลิมชื่อดังชื่อร้านโซเฟียที่มีทัวร์และนักท่องเที่ยวมาเยือนวันนึงๆเป็นจํานวนมาก โดยแวะมาทานอาหารเมนูดัง หลังจากลงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนไปท่องเที่ยวในกทม. เพราะจุดเด่นมีอาหารที่หลากหลาย

ดูคลิปของอร่อยๆ  https://www.youtube.com/watch?v=ZZp4TinwWgA&feature=youtu.be

จากนั้นภายใต้ การบริหารงานของประธานคณะกรรมการก็มีความตั้งใจที่จะทําโรงแรมที่สามารถรองรับลูกค้า โดยมีจุดเด่น มีความเป็นฮาลาล (Halal Hospitality)ซึ่งโรงแรมได้เปิดดําเนินการในปี 2560เป็นต้นมา

เราคุ้นเคยกับการมากิน อาหารบุฟเฟต์ในโรงแรมที่อร่อย ราคาไม่แพง หลากหลายโปรโมชั่นทุกสัปดาห์ ที่โดดเด่น คือเทศกาลถือศีลอดใน เดือนรอมฎอน มีการจัดอาหารสูตรพิเศษมาสนองตอบความต้องการของลูกค้า ทั้งอาหารเมนูนานาชาติ อาหาร ญี่ปุ่ น อาหารไทยสี่ภาค โดยเฉพาะอาหารซีฟู้ดที่สดอร่อยด้วยน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อม เบเกอรรี่ และเครื่องดื่ม ที่หลากหลาย

ในปีนี้ 2564 สถานการณ์ต่างๆ ไม่เป็นเหมือนที่ผ่านมา การดําเนินกิจการภาคธุรกิจไม่คล่องตัวเหมือนเคย เป็นเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางผู้บริหาร ของโรงแรมจึงตัดสินใจทํากิจกรรมพิเศษเพื่อคงรายได้ให้กิจการ และหล่อเลี้ยงพนักงานให้พอมีรายได้ส่งถึงครอบครัว ตลอดจนสนับสนุนให้พนักงานมีโอกาสออกบู้ท และชุมชนในย่านนี้โดยเริ่มต้นจากทางโรงแรมทดลอง ใช้ที่จอดรถมาเป็นที่ตั้งของตลาดในตอนต้น นําเชฟและผู้ช่วยเชฟออกมายืนทําอาหาร และเครื่องดื่มจากในโรงแรมมาลงที่บู้ท โดยคงคุณภาพเทียบเท่าในโรงแรมให้กับลูกค้า

คัดเลือกเมนูที่ได้รับความนิยมในไลน์บุฟเฟต์ เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือโคขุน-ดีวาน พิซซ่าแป้งโฮมเมด สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล เบเกอรรี่ บอสตันคุกกี้ อัลมอนด์มินิเค๊ก ครัวซองเนยสด อินทผาลัมมอล์ทเฟร้ปเป้ ฯลฯ และทําความร่วมมือกับร้านโซเฟียคัดเลือกอาหารชื่อดัง เช่น หอยทอดกระทะแตก มัสมั่นเนื้อน่องลาย ขนมจีนน้ำยารสเด็ด ไก่โซชิคเค้น ขนมหวานไทย ฯลฯ

นอกจากนี้ ได้เปิดรับสมัครบู้ทอาหารจากชุมชนใกล้เคียง อาทิ เช่น ขนมเปี๊ยซอย 8 ถั่วลายเสือคั่วเกลือ แหนมปลาทอด อินทผาลัมแช่แข็งอินทผาลัมสมู้ทตี้ ชาอังกฤษ ขนมวาฟเฟิล ร้ านเสื้อผ้าและผ้าคลุมฮิญาบ เสื้อผ้าเด็ก เครื่องประดับ ฯลฯ โดย ประธานโครงการฯ ได้จับมือกับผู้ จัดมือมืออาชีพมาร่วมบริหาร Mareket@Five อย่างมุสลิมไทยโพสต์ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดงาน อีเว้นท์ใหญ่ เช่น มุสลิมไทยแฟร์ งานวันซะกาต มหกรรมชายแดนใต้มาร่วมกันคัดเลือก ร้ านค้าชื่อดัง และจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดให้สมาชิกในย่านนี้ให้ออกมาจับจ่ายใช้สอยอาหารในราคามิตรภาพ คุณภาพอาหารดีมีมาตรฐานและความสะอาดปลอดภัยตามหลักสุขาภิบาล (Food safety) ร้ านค้ากลุ่มเสื้อผ้า
เครื่องประดับ และอื่นๆ และทําตามมาตรการการคัดกรองของรัฐบาลเป็นอย่างดี

ขอเชิญทุกท่านมาร่วม ชิมช้อป ความอร่อย ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ศุกร์-อาทิตย์ เวลา15.00-21.00 น. และวันอังคาร-พฤหัส เวลา 16.00-21.00 น.