ดร.วิสุทธิ์ ลุยต่อ เปิดบทความล่าสุด ‘ศตวรรษแห่งซาตาน’ ซัดเต็มราชวงศ์จากแคว้นนัจด์​

1290

ศตวรรษแห่งซาตาน​ : คำบอกเล่าจากศาสดาผู้รับการวิวรณ์
บทความโดยดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ อดีตประธานสภาเครือข่ายการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี

ท่านอิบนุ​ อุมัร​ เล่าว่าศาสนทูตมูฮัมมัด​ (ขอความสุขสวัสดิ์จากอัลลอฮจงบังเกิดแก่ท่าน)​ เคยกล่าวขอพรให้แก่ชาวชาม​ (ปาเลสไตน์​ ซีเรีย​ จอร์แดน)​และให้แก่ชาวเยเมน​ แต่พอมีคนขอให้ท่านเผื่อแผ่ไปถึงชาว​นัจด์บ้าง​ ท่านกลับปฏิเสธ​ และบอกว่า
هناك الزلازل والفتن وبها يطلع قرن الشيطان
จากตรงนั้น ที่แผ่นดินสะท้านสะเทือนและเกิดความเลวร้ายต่าง​ ๆ​ และจากตรงนั้นที่ศตวรรษแห่งซาตานจะผุดพรายขึ้น
(วจนะรายงานโดยอิหม่ามบุคอรีและมุสลิม)

แคว้นนัจด์อยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองมดีนะฮ​ เมืองสำคัญของแคว้นนัจด์ในปัจจุบันคือ”นครริยาด” ซึ่งเป็นนครหลวงของราชอาณาจักรซาอุดิอารเบีย​ และเมือง​ “ดัรอียะฮ” ที่เป็นเมืองหลวงเก่า

วจนะมีนัยยะสำคัญอยู่ที่การไม่ขอพรให้แก่ชาวนัจด์​ ด้วยเหตุผลคือที่นั่นเป็นบ่อเกิดแห่งความเลวร้ายและความระส่ำระสาย​(ถูกแสดงเชิงสัญญลักษณ์ด้วยคำว่า​ زلازل ซึ่งหมายถึงแผ่นดินไหว)​อีกทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของศตวรรษแห่งซาตานอีกด้วย

ในอดีต​ แคว้นนัจด์และเมืองต่าง​ ๆ​ ทางตะวันออกของมะดีนะฮ​ เป็นแหล่งกำเนิดของความเลวร้ายต่าง​ ๆ​ มากมาย​ ทั้งพวกคอวาริจ​ ทั้งพวกที่อ้างตัวเป็นศาสดาและแนวคิดผิดเพี้ยนต่าง​ ๆ​ อีกจำนวนหนึ่ง
แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่มีอะไรที่ดำรงอยู่ยาวนานนับศตวรรษ จนกระทั่งมาถึงศตวรรษที่​ 20 อันเป็นศตวรรษแห่งการล่มสลายของอาณาจักรอิสลามออตโตมาน​ อาณาจักรที่รวบรวมแว่นแคว้นแดนดินของมุสลิมให้อยู่เป็นเอกภาพมานานหลายร้อยปีภายใต้การปกครองของคอลีฟะฮมุสลิมที่อิสตันบูล

การล่มสลายดังกล่าว​ แม้สาเหตุสำคัญจะมาจากความอ่อนแอภายในของออตโตมานเอง​ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการก่อกบฎของกลุ่มอาหรับซึ่งนำโดยชารีฟฮุซัยน์แห่งฮิญาซและอับดุลอาซีส บินซาอูด(ต้นราชวงศ์ซาอูดปัจจุบัน)​ที่ปกครองเมืองดัรอียะฮอยู่ในเวลานั้น

เป็นการก่อกบฏที่แยกแผ่นดินอิสลามออกเป็นประเทศเล็กประเทศน้อยและยอมอยู่ภายใต้บงการของอังกฤษอย่างจงรักภักดี​ โดยในปี​ 1915 อับดุลอาซิส บินซาอูด​ ลงนามในสนธิสัญญาดารีนร่วมกับเซอร์เบอร์ซี​ คอกซ์​ ผู้แทนอังกฤษ​ ยกแผ่นดินให้อยู่ในการคุ้มครองของอังกฤษโดยจะไม่ทำการใดๆ​ จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอังกฤษเท่านั้น​!!!
ผลจากสนธิสัญญาดังกล่าวคือกษัตริย์อับดุลอาซีสได้รับเบี้ยเลี้ยงจากรัฐบาลอังกฤษเดือนละ​ 5,000​ ปอนด์สเตอร์ลิง และผลจากกบฏดังกล่าวคืออาณาจักรอิสลามล่มสลายลง​ เปิดโอกาสให้ขบวนการไซออนิสต์อันชั่วร้ายแผ่อิทธิพลไปทุกหย่อมหญ้า​ อังกฤษเข้ายึดครองปาเลสไตน์และบัยตุลมักดิส พร้อม​ ๆ​ กับการนำยิวทะลักเข้าสู่แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์นั้น

การถือกำเนิดของชาตินิยมอาหรับ​ เป็นโอกาสให้ผู้นำชั่วร้ายเข้าครอบงำประเทศ​ ใช้การปกครองแบบกดขี่กอบโกยผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง​ ทำลายประเทศและทำร้ายประชาชน​ จนประเทศตกอยู่ในสภาวะล้าหลังและอ่อนแออย่างหนัก​ มีสงครามภายในและการเข่นฆ่ากันเองมิหยุดหย่อน เป็นความอ่อนแอและเลวร้ายตั้งแต่ต้นศตวรรษที่​ 20​ และข้ามผ่านสู่ศตวรรษที่​ 21

ศตวรรษที่​ 20​ จึงนับเป็นศตวรรษแห่งซาตานอย่างแท้จริง​ โดยราชวงศ์ที่ถือกำเนิดจากการกบฏในแคว้นนัจด์เป็นผู้ร่วมด้วยช่วยสร้างอย่างแข็งขัน เห็นหรือยังว่า​ เหตุใดท่านศาสดาจึงไม่ขอพรให้นัจด์

https://www.facebook.com/photo?fbid=2961140017455183&set=a.1390235527878981