ชาวเน็ต จวกยับ!! มอ.จ่อเชิญ “ปวิน” สอนออนไลน์ให้นศ. “ดอน” สั่งอว.สอบด่วน

177

รมว.ต่างประเทศ ไม่รู้ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.อ.เชิญ “ปวิณ” สอนออนไลน์ ให้ นศ. สั่ง อว.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพิเศษ จวก ไม่สมควร เอาคนมีปัญหากับบ้านเมืองมาถ่ายทอดปัญหาสู่เยาวชน ขณะชาวเน็ต พล่านรุมด่ายับ

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่าได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งบางครั้งการทวิตเป็นเพียงการเพิ่มเติมสีสัน เบื้องต้นการสอนออนไลน์จะต้องถามฝ่ายอุดมศึกษา และถามทางมหาวิทยาลัยดังกล่าว เพื่อหาข้อเท็จจริงก่อน ส่วนในฐานะที่ตนกำกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นั้น ก็เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้องดูแล เพราะหากเป็นข้อเท็จจริง ก็ต้องปรึกษามาแล้ว เพราะเรื่องนี้ไม่ปกติ ก็ต้องไปตรวจสอบ

นายดอน กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ถ้าเกิดขึ้นแสดงว่าเป็นปัญหาของมหาวิทยาลัย โดยส่วนตัวมองว่าคนที่มีปัญหาอยู่แล้ว และถูกเชิญให้มาสอน แสดงว่าผู้เชิญเป็นคนมีปัญหา และหากมาสอนจริง มีการถ่ายทอดสิ่งที่เป็นปัญหาสารพัดให้กับเด็กโยงกันไปหมด ถือเป็นเรื่องไม่สมควร เพราะฉะนั้นคนที่เป็นผู้เชิญต้องมีปัญหา โดยตนจะสั่งการให้ อว.ตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกรณีเป็นพิเศษ เพราะเอาคนที่มีปัญหากับชาติ กับสถาบัน และความมั่นคง มาถ่ายทอดปัญหาสู่เยาวชน ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องกับกระบวนการศึกษาของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวมี ชาวเน็ต ในโลกโซเชียล เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ระบุว่า เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งที่ ม.อ.จะเชิญ นายปวิน ชัชชวาลพงศ์พันธ์ ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง ในข้อหา หมิ่นสถาบัน มาเป็นอาจารย์ให้กับนักศึกษา อาทิ

ถ้าเป็นจริงถือเป็นการท้าทาย ชาวลูกพระบิดา….เอา พวกจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ สอนออนไลน์ …กรรมเวร….ไอ้ปวิน สอนแล้ว คนไทยเหาะได้ เสรษฐกิจดีมาก .หรือ…? …..ไม่เกี่ยวกับพระบิดาเลย แต่มันเกี่ยวกับพวกจานนรกต่างหาก หัดเอาสมองคิดนะถ้ายังพอมีเหลืออยู่ไอ้บ้า…..ถ้าไม่มีอาจารย์ดีๆสอนก็ปิดไปเลยและควรสอบสวนคนที่เชิญให้ไอ้เหี้ยนี่มาสอนว่ามันสนับสนุนคนสารเลวที่มันเนรคุณแผ่นดินไทยพวกจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ไม่รู้จักกาลเทศะบ้างเลย ตัวไอ้ตุดปวินยังไม่มีแผ่นดินอยู่แล้วมันจะสอนใครได้…..ปฏิรูปการศึกษาไทยกันซะทีเถอะ

ม.อ.ก็เงียบกริ๊บ ไม่ออกมาอธิบายอะไร หยั่งงี้สังคมจะว่าเอาได้นะว่าไม่รู้จักกาละเทศะ ชื่อ ม.สงขลา ก็มาจากพระนามกรมหลวงสงขลาฯ แต่ดันเอาคนหนีคดีหมิ่นเบี้องสูงมาเป็นอาจารย์ ? ….เอาน้องหมามาสอนด้วยหรือเปล่าหนอ…ซื่อสัตย์และรู้คุณ ….ตาดอนก็เป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่มีปัญหา โดยเฉพาะสมอง ….ไม่ค่อยแปลกใจ ที่นักศึกษาปัจจุบันบางส่วน มีความพิการด้านสติปัญญา เพราะอาศัยข้อมูลจาก พวกพิการในการเกิดเป็นมนุษย์และสมอง จึงได้นักศึกษาแบบนี้….กฎระเบียบไม่มีเหรอบ้านนี้เมืองนี้….บ้าไปแล้ว เอาคนประเภทนี้มาสอนนักศึกษา ความรู้แค่หางอึ่ง สอนรู้เรื่่องหรือเปล่า…..ถ้าอยากให้นักศึกษาเหาะเหินเดินอากาศได้ก็ต้องได้อาจารย์แบบนี้แหละ