ตอกหน้า”ทักษิณ”!! นายกฯสอนมวย แค่เคารพกฎหมาย ทุกอย่างเดินหน้าได้

526

นายกฯ ตีแสกหน้า “ทักษิณ” แค่เคารพ ก.ม.ทุกอย่างเดินหน้าได้ เหน็บ มี รธน.มาหลายฉบับ ไม่เห็นแก้ทุจริตได้ ยัน รัฐบาล หนุนสภาแก้ รธน.อยู่แล้ว สวน “เรืองไกร” จักรยาน 2 คันยื่น ป.ป.ช.ไปแล้ว

วันที่ 15 ก.พ.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี แนะนำแก้จน ด้วยการแก้รัฐธรรมนูญว่า ตนก็ได้ดูบ้าง และถือว่าสิ่งที่กล่าวมาอาจจะไม่ใช่การแก้จนด้วยรัฐธรรมนูญ แต่ตนคิดว่า แค่เคารพกฎหมายให้มากที่สุดในเวลานี้ ทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ว่ากันไปตามกลไกรัฐสภา มันมีกำหนดการ มีวิธีการ มีกฎหมาย ครบถ้วนทุกประการ ก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการต่อไป

ซึ่งรัฐบาลก็สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่จะแก้ไขอย่างไรก็สุดแล้วแต่รัฐสภา ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นว่า มีรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับ แล้วได้แก้ไขปัญหาเรื่อง การทุจริตผิดกฎหมายได้บ้างหรือเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้สิ่งที่ตนขอร้อง ให้ทุกคนเคารพกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเข้าใจในเรื่องของการแก้ไขกฎหมายว่า แก้ไขไปเพื่ออะไร เพื่อใคร ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเป็นการแก้ไขอะไรก็ตาม เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรที่นายทักษิณขยับมากขึ้นเรื่อยๆ นายกฯ กล่าวเพียงว่าพูดไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภาและอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนายกฯ กรณีไม่ยื่นบัญชีจักรยานในบัญชีทรัพย์สิน ว่า ตนจำได้ว่าแจ้งไปแล้ว ซึ่งมีรถจักรยานจำนวน 2 คัน