ธ.กรุงไทย ยอมรับผิด!! พร้อมขยายเวลาลงทะเบียน ผู้สูงอายุถึง 5 มี.ค.64

23

“แบงก์วายุภักตร์” ธ.กรุงไทย ประกาศยืดเวลาลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไร้สมาร์ทโฟนถึง 5 มี.ค. พร้อม ปรับแผน แจกบัตรคิวและนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง ด้านผู้บริหาร ขอโทษ ประสบปัญหา คนทะลักมาใช้บริการในวันแรก

วันที่ 15 ก.พ.64 ธนาคารกรุงไทยจัดระบบลงทะเบียนโครงการ เราชนะ สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน โดยให้สาขา แจกบัตรคิวตามความสามารถที่บริการลูกค้าได้สูงสุดในแต่ละวัน พร้อมนัดหมายวันและช่วงเวลาชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความเสี่ยงจากโควิด-19 ย้ำไม่ต้องรีบ กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาลงทะเบียนถึง 5 มี.ค. โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 15 ก.พ.2564 เป็นต้นไป

ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวนนั้น ธนาคารจะแจกบัตรคิวและนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และเป็นการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด

การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนต้องยอมรับว่า วางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใด และอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรก จึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรก ทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขอย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิทุกคน โดยกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค.2564 สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร 1,023 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงจุดบริการพิเศษจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบจุดบริการได้ที่ www.krungthai.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะที่เบอร์โทรศัพท์ 02-111-1144 นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมบริการเคลื่อนที่เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม โดยให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยในแต่ละพื้นที่เข้ามาเสริมเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น

“มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาลงทะเบียนในสาขาและจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นให้บริการแบบตัวต่อตัว อาจใช้เวลานาน ทำให้ลูกค้าและประชาชนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร บางสาขามีผู้มาลงทะเบียนจำนวนมาก เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานธนาคารที่มีจำกัด ด้วยสภาพแวดล้อมดังกล่าว จึงทำให้พนักงานอาจใช้เสียงดังกว่าปกติในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้ทุกคนได้ยินอย่างทั่วถึง ส่วนกรณีลูกค้าที่เข้ารับบริการในจังหวัดนนทบุรีตามที่เป็นข่าวนั้น ธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ธนาคารขออภัยมา ณ โอกาสนี้” ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้คำนึงถึงการให้บริการที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างทั่วถึง และเป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ คนไทยทุกคนคือลูกค้าของธนาคาร โดยธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสำเร็จแล้วจำนวน 112,981 คน และพร้อมให้บริการลงทะเบียนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งธนาคารขอบคุณทีมงานกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่หน่วยงานปกครองเทศบาล ที่ได้มาช่วยประสานชี้แนะ และอำนวยความสะดวกในทุกจุดทั่วประเทศ

สำหรับระบบการยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ขณะนี้ระบบทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ โดยการยืนยันตัวตนสามารถทำได้หลายช่องทาง ทั้งแอปฯเป๋าตัง ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย ช่องทาง Krungthai Next รวมถึงช่องทางของสาขาของธนาคาร