“เสรีพิศุทธ์” แฉลั่นสภาฯ พปชร.แจกเงิน สส.เดือนละ2แสน ฉะ “สิระ” ไอ้นักโทษ

120

สภาเดือด! “เสรีพิศุทธิ์” แฉ พปชร. แจกเงิน ส.ส.เดือนละ 2 แสน “เอ๋” แทคทีม “สิระ” รุมประท้วง ซัด “แก่แล้ว แก่เลย” เจอสวน “ไอ้นักโทษ” ก่อนประธานสภาฯจะขอให้ถอนคำพูด 

วันที่ 16 ก.พ.64 ที่รัฐสภา เกียกกาย ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯทำหน้าที่ประธานในการประชุม ในช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดคลิปข่าวการลงโทษนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่ไปกล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยการหักเงินเดือนส.ส.

ทำให้นายสิระ กล่าวว่า ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวกับการอภิปราย ท่านแก่แล้วแก่เลย โง่เขลาเบาปัญญา ไม่มีปัญญาคิดเอง นำเอาข่าวมากล่าวหาคนอื่น แก่แล้วแก่เลย จากนั้นน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่า ไม่มีข้อเท็จจริง และไม่เป็นความจริง ดิฉันรับเงินเดือนจากรัฐสภา ขณะที่นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ลุกประท้วงว่า มีอดีตนักโทษ มาเป็นส.ส.ทำให้ ประธานในที่ประชุมให้นายวิรัตน์ ถอนคำพูด

จากนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนได้สอบถามกับส.ส.ก็ยอมรับว่ามีการจ่ายเงินเดือนส.ส.คนละ 2 แสนบาท ทำให้ประธานในที่ประชุมสภา ถอนคำพูดว่ารับเงินเดือนส.ส.จะเกิดความเสียหายกับพรรคการเมือง และขอให้ถอนพรรคการเมือง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอน

ทำให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รุมประท้วง ทั้งนายสิระ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ปารีณา ลุกขึ้นประท้วง ขณะที่ประธานในการประชุมได้ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอให้ถอนแต่ก็ไม่ยอมว่ามีการจ่ายเงินเดือนละ 2 แสน ขณะที่โดยนายสิระ ตะโกนดังลั่น ดื้อด้านจริงๆ กลัวเสียหน้าเหรอถึงไม่ยอมถอน ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สวนกลับว่า “นั่งลงไอ้นักโทษ”