“หมอเอกภาพ” ยอมรับประทับใจ “อนุทิน” ตัดสินใจ “โหวตสวน” มติพรรคก้าวไกล

129

“นพ.เอกภาพ” ยอมรับประทับใจ “อนุทิน” เมื่อครั้งเชิญมาลงพื้นที่ จ.เชียงราย ชี้ การโหวต ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. แต่ ยอมรับ สวนมติพรรคก้าวไกล พร้อมรับการลงโทษ ยันไม่เคยทิ้งอุดมการณ์ ต้านรัฐประหาร

วันที่​ 20 ก.พ.64 นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล 1 ใน 4 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค กล่าวถึงกรณีสังคมในเชียงรายวิพากษ์วิจารณ์ตนที่โหวตสวนมติพรรค สนับสนุน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ว่าเนื่องจากเหตุการณ์การระบาดโควิด-19 จากท่าขี้เหล็กเข้าสู่จังหวัดเชียงรายเมื่อครั้งที่ผ่านมา ตนเองได้พบกับ นายอนุทิน ที่รัฐสภา และได้เชิญให้มาลงพื้นที่เชียงราย

โดยนายอนุทิน ตอบรับและลงพื้นที่เชียงรายตามคำขอ ส่วนตัวมีความเห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด และ นายอนุทินก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น คนที่มีปัญหาคือ พล.อ.ประยุทธ์ กับรัฐบาลทหาร และ พรรคพลังประชารัฐ การโหวตลงคะแนนถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน ส่วนคนอื่นๆ นั้นตนไม่ทราบ ส่วนทางพรรคจะมีการลงโทษอย่างไรตนเองก็พร้อมที่จะน้อมรับ ขอยืนยันว่าอุดมการณ์ต่อต้านรัฐบาลรัฐประหารยังเหมือนเดิม และสัปดาห์หน้าก็จะมีการประชุมเรื่องรัฐธรรมนูญ ตนเองก็จะย้ำจุดยืนในเรื่องนี้