ผวา!!โรงงานปทุมธานี ปกปิดข้อมูล ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบครึ่ง

84

ศูนย์ตรวจโควิด อบจ.ปทุมธานี พบโรงงานปิดบังข้อมูล ตรวจพบผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งโรงงาน เตรียมใช้ยาแรงเสนอผู้ว่าฯ ปิดกิจการ

วันที่ 28 ก.พ. 64 ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานอเนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีการประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาว จ.ปทุมธานี

นายธีระ พ่วงนุช ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค บริษัทอีคาเทค จำกัด มอบน้ำยาฆ่าเชื้อเอนไวโรไลท์ จำนวน 250 ลิตร ให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ทีมฉีดพ่นได้ใช้ฉีดพ่นในอาคาร หากหมดทางบริษัทฯ จะนำมามอบให้จนกว่าสถาณการณ์จะดีขึ้น

ในส่วนของข้อมูลการสรุปจำนวยผู้ที่เข้ารับการตรวจตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 64 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 178 ราย ตรวจ Swab จำนวน 215 ราย รวม 393 ราย ไม่พบรายงานการติดเชื้อ

วันที่ 25 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 468 ราย ตรวจ Swab จำนวน 239 ราย รวม 707 ราย พบรายงานการติดเชื้อ 5 ราย

วันที่ 26 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 337 ราย ตรวจ Swab จำนวน 402 ราย รวม 739 ราย พบรายงานการติดเชื้อ 20 ราย

วันที่ 27 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 777 ราย ตรวจ Swab จำนวน 476 ราย รวม 1,253 ราย พบรายงานการติดเชื้อ 19 ราย ตั้งแต่ตั้งศูนย์ฯ ได้ตรวจประชาชนรวมจำนวน 3,092 คน พบติดเชื้อ 44 คน ส่งข้อมูลรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

จากการสอบถาม นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์ใกล้จะควบคุมได้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการบางรายที่ปกปิดข้อมมูลกับทีมแพทย์ อย่างเช่นมีผู้ประกอบการแห่งหนึ่งมีโรงงานอยู่ภายนอกโซนกักกัน ไม่ให้ความร่วมมือนำคนงานเข้ามาตรวจทำให้หลุดการสำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดเข้าไปสแกนพื้นที่เชิงลึก และเข้าตรวจภายหลังทำให้พบการติดเชื้อเพิ่มจากจำนวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 60 คน พบติดเชื้อ 26 คน เพราะฉะนั้นโรงงานนี้จะเสนอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปิดกิจการไปก่อน จากการที่ได้สุ่มตรวจในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะสามารถควบคุมได้

ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหลายให้ความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงไม่ปกปิด ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับมีรถพระราชทาน ทุกอย่างพร้อม อยากจะให้ประชาชนทุกคนได้ตรวจถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงทั้งนั้น ให้เดินทางมาที่ศูนย์ตรวจข้างโลตัสรังสิตตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเองและส่วนรวม

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่ได้วางแผนปฏิบัติการเชิงลึกโดยการนำรถพระราชทานให้ออกไปตรวจประชาชนในพื้นที่รอบนอกโชนกันกันทั้งหมด โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือได้แจ้งข้อมูลและร้องขอเข้ามาให้ไปตรวจ พบว่าไม่น่าเป็นห่วงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ เนื่องจากพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวให้ความร่วมมือออกมาตรวจโรคกันจำนวนมาก

แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ ที่หลุดการปฏิบัติการณ์ที่ผ่านมา เนื่องจากปิดบังข้อมูลกันแล้วจะสร้างปัญหาขึ้นมาใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามากักกันโรคแบบมีระบบ โดยมีรถพระราชทาน ทีมงาน รถฉีดพ่นฆ่าเชื้อ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นในอาคาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน