นำโมเดล!! คดีลัลลาเบล ให้ความเป็นธรรม ช่วยเหลือครอบครัว”น้องวาวา”

40

ผช.รมว.ยุติธรรม เตรียม นำโมเดลคดี “ลัลลาเบล” ให้ความเป็นธรรม และ ช่วยเหลือครอบครัว “น้องวาวา” หลังเสียชีวิตปริศนา ทำครอบครัวเดือดร้อนหนัก

วันที่ 3 มี.ค.64 เวลา 15.00 น. ที่ ห้องแถลงข่าวกระทรวงยุติธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผช.รัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พร้อมด้วยมารดาและน้องชายของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หริอ “น้องวาวา” พริตตี้สาว ซึ่งเสียชีวิตหลังรับงานเอนเตอร์เทน เพื่อขอรับความช่วยเหลือด้านกระบวนการยุติธรรม โดย นายสามารถ กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ “น้องวาวา” ยังเป็นข้อกังขาในสังคม ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับการเสียชีวิตของ “ลัลลาเบล” เบื้องต้น ได้มอบหมายให้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พิจารณาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต และ ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสาเหตุการเสียชีวิต ขยายผลในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายสามารถ กล่าวด้วยว่า การเสียชีวิตของ “น้องวาวา” ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวหารายได้ เลี้ยงมารดาและยายที่ตาบอด ทั้งยังส่งเสียน้องชายเรียน หนังสือ เมื่อเสียชีวิต ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงได้มอบหมายให้ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข  ประสาน กระทรวงแรงงาน ช่วยเหลือให้มารดาของน้องวาวามีอาชีพเลี้ยงครอบครัวที่สามารถทำงานได้ที่บ้าน โดยนำโมเดลการช่วยเหลือ”ลาลาเบล” มาเป็นต้นแบบให้ครอบคลุมทุกมิติ

“ถือว่าเป็นการอำนวยความยุติธรรมที่รวดเร็ว สานต่อนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลดความเหลื่อมล้ำ โดยประชาชนต้องได้รับความเป็นธรรมอย่างครบวงจร ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีนโยบายชัดเจนในการเน้นดำเนินงานเชิงรุกเพื่อสร้างสุขให้กับประชาชน  ” นายสามารถ กล่าว