ปรับครม. ฝุ่นตลบ!! สะพัด”ตรีนุช”ผงาด เก้าอี้เสมา1″ชัยวุฒิ” ไปดีอีเอส

166

ครม.”ประยุทธ์2/4″ ฝุ่นตลบ ในโค้งสุดท้าย สะพัด “ตรีนุช เทียนทอง” ผงาดนั่งเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ ขณะ “ชัยวุฒิ” ยังมาแรงได้นั่งเก้าอี้ รมว.ดีอีเอส ขณะ”บุญลือ ประเสริฐโสภา” มีชื่อเสียบ รมช.คมนาคม

วันที่ 11 มี.ค.63 ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.”ประยุทธ์2/4″ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังฝุ่นตลบ โดยมีกระแสข่าว”เปลี่ยนโผ” รายวัน โดยล่าสุด มีรายงานภายใน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ได้ส่ง 2 รายชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการ พปชร. และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่า นายชัยวุฒิ มีชื่อไปเป็นมาดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ แต่ล่าสุดชื่อของ นายชัยวุฒิ มีแนมโน้มถูกเสนอไปดำรงตำแหน่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ขณะที่ น.ส.ตรีนุช ที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวอาจไปนั่งเป็นรมว.วัฒนธรรม สลับกับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ขึ้นไปเป็น รมว.ดิจิทัลฯ แต่สุดท้ายแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่ น.ส.ตรีนุช หลานรักของ “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง สส.สระแก้ว พปชร. เตรียมจะไปนั่งในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ ท่ามกลางการสนับสนุนของ 3 ป. คือ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่มีสัมพันธ์อันดีกับคนตระกูลเทียนทอง โดยรู้จักกับ นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว มารดาน.ส.ตรีนุช มาตั้งแต่รับราชการทหารที่ จ.ปราจีนบุรี นอกจากนั้น ครอบครัวของน.ส.ตรีนุช ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ อีกด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ตกลงกันได้ว่าจะสลับเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ที่มีนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรี กับเก้าอี้รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นเก้าอี้เดิมของนายถาวร เสนเนียม ทั้งนี้ ในพรรคภูมิใจไทย เริ่มมีความเคลื่อนไหวในส่วนของ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี ที่มีความพยายามจะเสนอตัวเป็นรมช.คมนาคม เบียดกับนายวีรศักดิ์ ในกรณีที่สามารถแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์ได้สำเร็จ