“ทักษิณ” แนะ รัฐบาล “ลุงตู่” นำเงินไปซื้อวัคซีนโควิด-19 ดีกว่ามาแจกเรียกคะแนน

321

ทักษิณ ชินวัตร แนะนำรัฐบาลไทย นำเงินกู้ไปลงทุนแจกวัคซีน เรียกนักท่องเที่ยว ดีกว่านำมาแจกเพื่อหวังคะแนนเสียง ชี้รายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว

วันที่ 16 มี.ค.64 เวลา 20.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตร ได้ปรากฎตัวใน Clubhouse ตามนัดหมาย ของ กลุ่ม CARE โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งของการพูดคุย นายทักษิณ ได้แนะนำรัฐบาลไทยเรื่องการบริหารเงินกู้ ว่า ต้องลงทุนกับเรื่องวัคซีนให้มากกว่านี้ ประเทศเราตั้งงบกู้เงินช่วงนี้ ตั้งเท่าไหร่ แต่นำมาแจกในโครงการต่าง ๆ เพื่อเอาคะแนน ตนมองว่า นำมาซื้อวัคซีนแจกดีกว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามา เพราะประเทศไทยรายได้หลักมากจากการท่องเที่ยว

นายทักษิณ ยังได้เล่าถึงการกระจายวัคซีน ของประเทศดูไบว่า มีการจัดฉีดให้ฟรีกับคนในประเทศ และคนที่มี resident visa ส่วนนักท่องเที่ยวพิจารณาเป็นกรณี ซึ่งช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เป็นช่วงที่ดูไบอากาศร้อนที่สุด คนไม่ค่อยมาเที่ยว โรงแรมจะว่าง เขาจึงมีนโยบายเชิญคนทั้งโลกมาเที่ยวดูไบ แล้วฉีดวัคซีนฟรี ลงทุนประมาณ 1,000 บาท แต่ต้องมาอยู่ 3 สัปดาห์ และมีวัคซีนทุกยี่ห้อ