กราดยิง!! ซูเปอร์มาร์เกตใน”โคโลราโด” ตายเกลื่อน 10 ศพ รวมตร.1นาย

104

เกิดเหตุกราดยิงภายในซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งที่เมืองโบลเดอร์ (Boulder) ในรัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 10 ราย หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจประจำเมืองที่พยายามเข้าไประงับเหตุ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกควบคุมตัวเอาไว้แล้ว

วันที่22 มี.ค.64 เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้าน King Soopers ในย่านเทเบิลเมซาของเมืองโบลเดอร์ ซึ่งอยู่ห่างจากเดนเวอร์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 45 กิโลเมตร โดยตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ และยังไม่ทราบแรงจูงใจของคนร้าย

โศกนาฏกรรมล่าสุดนี้นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับสหรัฐฯ ในรอบสัปดาห์ หลังจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค. มีชายผิวขาวบุกไปกราดยิงสปาและร้านนวดในเมืองแอตแลนตาและพื้นที่ใกล้เคียง จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย โดยเหยื่อ 6 รายเป็นผู้หญิงเอเชีย

แมริส เฮโรลด์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโบลเดอร์ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ศพจากเหตุโจมตีร้าน King Soopers รวมถึง อีริค แทลลีย์ นายตำรวจวัย 51 ปี ซึ่งเป็นคนแรกที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยโคโลราโดเพียงแค่ราวๆ 2 ไมล์

ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้สงสัยซึ่งเป็นชายคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ แต่อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์เผยให้เห็นชายซึ่งมีหนวดเครา สวมกางเกงบ็อกเซอร์ และไม่สวมเสื้อ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่กุญแจมือและนำตัวไปขึ้นรถพยาบาล โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกนำตัวมาในสภาพขากะเผลกและมีเลือดไหลโทรม

ชายคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับ KCNC-TV ว่า เขาและภรรยากำลังเดินซื้อของอยู่ในร้าน King Soopers และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 ครั้ง จึงวิ่งหนีออกไปทางประตูขนของด้านหลังร้านพร้อมกับลูกค้าคนอื่นๆ เขาเล่าว่าเสียงปืนดูเหมือนจะดังมาจากทางจุดเช็กเอาต์บริเวณหน้าร้าน

คลิปวิดีโอซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งนำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นร่างผู้เสียชีวิต 2 ศพอยู่ตรงลานจอดรถ ก่อนที่คนถือกล้องจะเดินเข้าไปด้านในร้าน และเห็นอีก 1 ศพนอนอยู่ ระหว่างนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด

ตำรวจยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่าคนร้ายใช้อาวุธชนิดใดในการก่อเหตุ แต่หนังสือพิมพ์เดอะเดนเวอร์โพสต์รายงานว่า ผู้ที่โทร.แจ้ง 911 บรรยายชนิดของปืนว่าเป็น “ปืนไรเฟิลลาดตระเวน” (patrol rifle)

เจน ซากี เลขานุการฝ่ายสื่อสารมวลชนของทำเนียบขาว ทวีตข้อความว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุกราดยิงครั้งนี้แล้ว

เมื่อเดือน ก.พ. ไบเดนเพิ่งจะเรียกร้องให้สภาคองเกรสพิจารณาปฏิรูปแก้ไขกฎหมายอาวุธปืน “โดยใช้สามัญสำนึก”