ปังมาก! ข้าวมันไก่ครัวคุณเอก สูตรเซี่ยงไฮ้แท้ อร่อยมากจนขายดีเหมือนแจกฟรี

773

คุณเอก เอกรินทร์ อยู่บำรุง กลายเป็นเชฟเต็มตัวอีกตำแหน่งหนึ่ง หลังได้เปิดครัวคุณเอก บริการข้าวมันไก่ สูตรเซี่ยงไฮ้แท้ บริเวณใกล้ตึกUM ย่านคลองตัน

‘บอกกับผู้เชี่ยวชาญร้านมันไก่ว่า จะเปิดร้านข้าวมันไก่ เขาบอกว่า ถ้าเจ้าของไม่เป็นเชฟเอง ไปไม่รอดแน่ จึงต้องเป็นเชฟเอง’ เอกรินทร์ กล่าวถึงเส้นทางการเป็นเชฟ

‘ร้านข้าวมันไก่ครัวคุณเอก ใช้สูตรข้าวมันไก่เซี่ยงไฮ้แท้ จากเชฟคนหนึ่งที่เคยส่งให้เรียนเชฟ เมื่อเรียนจบ เขาก็ไปเป็นเชฟที่เซี่ยงไฮ้ ช่วงโควิด ได้กลับมาพอดี จึงได้แนะนำสูตร และวัตถุดิบทุกอย่าง’ เอกรินทร์ เล่าที่มาของมันมันไก่สูตรเซี่ยงไฮ้

เอกรินทร์ บอกว่า วัตถุดิบของร้านครัวคุณเอก เน้นคุณภาพและความสะอาด ไก่นำมาจากฟาร์มที่นครนายก เป็นไก่พันธุ์ที่เลี้ยงสำหรับข้าวมันไก่โดยเฉพาะ จะหมักน้ำแข็ง 3 วัน เพื่อให้เนื้อนุ่ม และน็อคน้ำแข็งอีกที น้ำซุบก็เป็นสูตรเฉพาะรสชาติเข้าไปข้าวมันไก่

‘น้ำจิ้มจะสั่งมาจากโรงงานที่มาส่งทุกวัน รสชาติจึงไม่เพี้ยนถ้าเราปรุงเองอาจมีโอกาสเพี้ยนได้ ข้าวมัน ก็หุงด้วยเนยจากนิวซีแลนด์ จึงมีกลิ่นหอม และนุ่ม’ เอกรินทร์ เจ้าของครัวคุณเอกกล่าว

นอกจากนี้ ร้านครัวคุณเอก ได้ตกแต่งอย่างสวยงาม และสะอาด ซึ่งเป็นไปตามหลักศาสนา ที่เน้นเรื่องความสะอาด

ร้านข้าวมันไก่ ครัวคุณเอก ตั้งอยู่ห้องแถวคิดตลาดคลองตัน ใกล้ตึกยูเอ็ม จอดรถบนตึกยูเอ็ม ร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ต้องบอกให้รีบไปแต่เนิ่นๆ เพราะร้านขายดีมาก คนแย่งกันซื้อ เพียง 11 โมงหรือไม่เกินบ่าย 2 โมงก็หมดแล้ว

‘ใช้ไก่วันละ 80 กิโลกรัมเท่านั้น ข้าประมาณ 4 ถัง ไม่ทำมาก เพราะเน้นคุณภาพ อยากให้ทุกคนได้มาชิมข้าวมันไก่ครัวคุณเอก สูตรเซี่ยงไฮ้แท้ รับรองไม่ผิดหวัง’ เจ้าของร้านครัวคุณเอก กล่าวเชิญชวน

เอกรินทร์ อยู่บำรุง
ข้าวมันไก่จานละ 50 บาท
ร้านครัวคุณเอก มีข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด

 

ไก่จานละ 100 บาท