โหมกระแส ‘จะถูกฆ่า’ก่อนมอบตัว’อัยย์’ ทำใจกล้าบุกหน้าบ้าน’วันนอร์’

1977

อัยย์ เพชรทอง จำเลยในคดี หัวหน้าพรรคประชาชาติฟ้องกมิ่น ดอดไปมอบตัวต่อศาลจังหวัดยะลา พร้อมทำใจกล้ส บุกไปหน้าบ้าน วันนอร์ แต่ท่าทีลนลานแถมรีบกลับ ขณะผู้สนับสนุน ปลุกกระแส จะถูกทำร้าย เรียกมวลชนไปช่วย

นายอัยย์ เพชรทอง จำเลยในคดีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กรณีกล่าวหาเป็นหัวหน้าผู้ก่อความไม่สงบภาคใค้ ได้ไลฟ์สดหน้าบานนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่จังหวัดยะลา ระบุว่า ได้เข้ามอบตัวต่อศาล และศาลได้ให้ประกันตัว จึงมาเยี่ยมนายวันนอร์ แต่ำม่อยู่บ้านจึงได้แต่ชมอยู่หน้าบ้าน

‘บ้านเหมือนกับวัง อย่างที่มีคนพูดถึง แต่เข้าไปในบ้านไม่ได้ ได้แต่ชมอยู่หน้าบ้าน’ นายอัยย์ ระบุ พร้อมพยายามถ่ายภาพคลิปเข้าไปภายในบ้าน

ระหว่างนั้น มีคนในบ้านเข้าสอบถาม พร้อมระบุว่า จะต้องขออนุญาตเจ้าของบ้านก่อน นายอัยย์ ตอบโต้ อยู่ครู่หนึ่งก่อน จะกลับมาขึ้นรถกลับหาดใหญ่ โดยระหว่างอยู่หน่าบ้านวันนอร์ นายอัยย์ มีสีหน้าไม่สู้ดี ทำท่าเลิกลักๆ ก่อนจะรีบกลับ

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้สนัลสนุนนายอัยย์ ได้สร้างกระแสว่า มีการวางแผนสังหาร นายอัยย์ ในช่วงเวลาที่มาศาลยะลา จึงเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนมากับนายอัยย์มากๆ เพื่อป้องกันการสังหาร แต่ไม่มีคนมาร่วมแต่อย่างใด มีแต่นายอัยย์ กับกลุ่มคนสนิทมาไม่กี่คน