สส. ฉีดวัคซีน!! ป้องโควิด”อนุทิน” คุมเข้ม ให้กำลังใจ จนท. ดูแลด้วยตนเอง

62

ส.ส. ทยอยฉีด วัคซีนโควิด-19 “อนุทิน” มาดูแลด้วยตนเอง อายุเกิน 60 ฉีดแอสตราฯ ขณะต่ำกว่า 60 ฉีดชิโนแวค พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

วันที่16 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ได้มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทยอยไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาดูแลความเรียบร้อยด้วยตัวเอง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขด้วย โดย ส.ส.ที่อายุมากกว่า 60 ปี จะฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ส่วน ส.ส. ที่อายุต่ำกว่า 60 ปี จะฉีดวัคซีนซิโนแวค

สำหรับ ส.ส.ที่เดินทางไปฉีดวัคซีนในช่วงเช้า อาทิ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นต้น

น.ส.ธณิกานต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการฉีดวัคซีนว่า ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค เพราะอายุไม่ถึง 60 ปี ทั้งนี้ หลังจากฉีดแล้วนั่งรอดูอาการ 30 นาที ก็ไม่มีอาการแพ้วัคซีนแต่อย่างใด ซึ่งการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคเป็นความหวังและหนทางสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยลดการติดเชื้อและความสูญเสียในระดับชาติ เกิดเป็นแนวคิด ‘ฉีดวัคซีนช่วยชาติ’ คือ หากประชาชน 60-70% ในประเทศฉีดวัคซีน ก็จะเกิดภูมิคุมกันไวรัสก็จะหายไป สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีน สามารถลงทะเบียนจองได้ทาง LINE official ‘หมอพร้อม’ Add ได้เลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป