ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เด้งด่วน!! “พ.ต.ท.” นำภรรยาขึ้น เฮลิคอปเตอร์ สตช.พ้นเก้าอี้แล้ว

151

โฆษก สตช.เผย ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ลงนาม เด้งด่วน “พ.ต.ท.นำภรรยา” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มีตรา สตช.พ้นตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบมีความผิดจะดำเนินการลงโทษทางวินัยทันที

วันที่ 19 เม.ย.2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียแชร์คลิปหญิงสาวยืนโพสต์ถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งมีตราสัญญลักษณ์ สตช. ยังเห็นบรรยากาศภายใน มีนักบินแต่งเครื่องแบบนักบินตำรวจ และหญิงสาวคนดังกล่าวนั่งอยู่ภายในคู่กับ ตำรวจรายหนึ่ง เป็นภาพทิวทัศน์จากมุมสูง พร้อมติดแฮชแท็ก ความสุข HAPPYDAY HAPPYLIFE นั้น โฆษกสตช.ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2562 และตำรวจรายนี้เป็นหน้าห้อง อดีตรอง ผบช.ภ.4 ซึ่งวันดังกล่าวได้ไปราชการกับผู้บังคับบัญชา และนำภรรยาเดินทางไปด้วย

โฆษกสตช.กล่าวด้วยว่า ล่่าสุด พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจะดำเนินการลงโทษทางวินัย

ส่วนกรณียังปรากฏคลิปวิดีโอ พ.ต.ท.อรรคพล แต่งเครื่องแบบตำรวจเต้นใน TIKTOK นั้น พล.ต.ต.ยิ่งยศกล่าวว่า มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำผิดระเบียบ “การใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม TIKTOK ของข้าราชการตำรวจ” ข้อ 9.ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของความเป็นข้าราชการตำรวจ ก่อให้เกิดความตลกขบขัน วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ ลดความเชื่อมั่น ศรัทธาต่องานตำรวจ ทั้งที่เป็นปัจเจกบุคคล และองค์กรตำรวจโดยรวม ซึ่งหากพบว่ามีความผิดก็ต้องพิจารณาทัณฑ์ทางวินัยตามระเบียบต่อไป