รองผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ อ.ยะรัง มอบอินทผาลัม ให้ชาวมุสลิม ช่วงเดือนรอมฎอน

71

รองผวจ.ปัตตานี นำอินทผาลัมมอบให้แก่พี่น้องชาวมุสลิม ในห้วงเดือนรอมฎอน พร้อมพบปะผู้นำศาสนา ชี้แจงแนวทาง การปฏิบัติศาสนกิจตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มอบอินทผาลัมในนามของนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แก่ผู้นำศาสนา ในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ประจำปี ฮ.ศ.1442 โดยจุดที่ 1 มอบให้แก่ นายอับดุลเราะห์มาน สนอมวงค์ รักษาการประธานชมรมอิหม่ามอำเภอยะรัง พร้อมกรรมการ ณ มัสยิดอัลยามีอุลอิสลามี และ จุดที่ 2 มอบให้แก่ นายอับดุลอาซิส ยานยา นายกสมาคมสถาบันศึกษาปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ โรงเรียนแสงเมตตาวิทยา ม.1 ตำบลสะนอ อำเภอยะรัง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมรับมอบ

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.ตระกูล นำความห่วงใยและกำลังใจจากผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ในการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน และขอให้ทุกคนปฎิบัติตนอย่างเคร่งครัด ตามคำสั่งจังหวัดปัตตานี ที่ (พิเศษ)17/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สั่ง ณ ลงวันที่ 18 เมษายน 2564 ซึ่งจังหวัดปัตตานี ไม่ได้ห้ามการปฎิบัติศาสนิก แต่ตามประกาศ ข้อ 3 ห้ามการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลรวมกันมากกว่า 50 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักโรค โดยให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ราชการกำหนด

ในกรณีที่พบเชื้อผู้ติดเชื้อหรือเกิดการระบาดของโรคในบริเวณพื้นที่ใด ให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดใช้ดุลพินิจร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด โดยขอคำปรึกษาจากผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัด ประกาศงดการจัดเลี้ยงละศีลอด งดการละหมาดตะรอเวียห์ที่มัสยิด โดยให้ละหมาดที่บ้าน และงดการเอี๊ยะติก๊าฟที่มัสยิด เป็นกรณีไป ตามประกาศจุฬาราชมนตรี