รมว.ยุติธรรม ตรวจเชื้อโควิดแล้วผลเป็นลบ ขอกักตัว14 วัน รับคนใกล้ชิดติดจริง

50

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ข้อความ บุคคลใกล้ชิด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ติดเชื้อโควิดหลังร่วมรับประทานอาหารกับ รมว.ยุติธรรม ที่ ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี จ.สุโขทัย วันที่ 12 เม.ย.64 นั้น

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยอมรับว่าเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยัง สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศ หรือ คำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงเดินทางไปและได้คนสนิทภายในร้าน จึงเข้าไปทักทาย แต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนเดินทางกลับยังบ้านพัก และ วันที่ 14 เม.ย. 64 ได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เม.ย.64 ได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงสั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และวันเดียวกัน (19 เม.ย.)ได้ให้จนท.การแพทย์และสาธารณสุข รพ.ราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมา วันที่ 20 เม.ย.64 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จากนี้คงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.64 ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่ รพ.ราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว