ผวา!ทหารสหรัฐฯ 2,000 นายบุกพัทยา ดีเดย์สิงหา ยืนยันฉีดวัคซีนครบทุกนาย

186

ทหารสหรัฐฯ 2 พันนาย เตรียมบุกพัทยา ส.ค.นี้ หลังฝึกCobra Gold2021 พักผ่อน ท่องเที่ยว ยืนยีนทหารสหรัฐฯฉีดวัคซีน หมดแล้ว
ระบุจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แหลมบาลีฮาย พัทยา 

Col Charles Butler รองผู้ช่วยทูตป้องกันกองกำลังสหรัฐอเมริกา กองกำลังป้องกันสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย Capt. Matthew Barker ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ สหรัฐอเมริกา ได้หารือร่วม นายรณกิจ เอกะสิงห์ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อม รองรับ ทหารสหรัฐฯ ที่จะเข้าร่วมการฝึก CobraGold2021 ร่วมกับกองทัพไทย ในเดือน ส.ค.นี้ หลังจากที่เลื่อนมาจากเดือนกุมภาพันธ์ เพราะการแพร่ระบาดของโควิดฯ และลดจำนวน ทหารที่จะมาฝึกลงครึ่งหนึ่ง

โดยมีกำหนด จะยกพลขึ้นบก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงหยุดพักการฝึก เพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยว โดยจะใช้ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เป็นจุดยกพลขึ้นบก

กองทัพสหรัฐฯ จะนำกำลังพลประมาณ 1,000-2,000 นาย เข้าท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา เนื่องจากเป็นที่ใฝ่ฝันของกำลังพล เพราะทะเลสวยและอาหารอร่อย

โดยยืนยันว่า ทหารทุกนายที่เข้าร่วมการฝึกและจะเดินทางมายังเมืองพัทยา ล้วนได้รับการฉีดวัคซีน ครบทั้ง 2 โดส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในเมืองพัทยา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยังได้สอบถามถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโควิด-19 บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

โดยได้รับคำชี้แจงจากรองนายกเมืองพัทยา ว่า จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยใน 3 ช่วงเวลาคือ 07.0-15.00 น., 15.00- 23.00 น. และ 23.00- 07.00 น. นอกจากนั้น บริเวณท่าเทียบเรือยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นประกอบกับในเดือน มิ.ย.นี้ ชาวบางละมุง และเมืองพัทยาจะได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมมากถึง 70% ของจำนวนประชากรในพื้นที่

Cr.Bangkok Post