นายกฯ ฉุนสื่อ!! โวยลั่น อย่าถามถึง “ทักษิณ” ขณะ” เสกสกล”โดดป้องนาย

107

“บิ๊กตู่” ฉุนสื่อ ปมถามกรณี”ทักษิณ” เสนอตัวเจรจากับ ผู้นำรัสเซีย ขอซื้อวัคซีนโควิดให้ไทย ชี้ อย่าถามเรื่องนี้อีก ตนไม่รู้จักและไม่สนใจ ด้าน “เสกสกล” สวนกลับ อย่าพูดเอาดีใส่ตัว ฟัดให้คนอื่นเลวร้าย เย้ยถ้า”ทักษิณ”อยากกลับมีอำนาจ ให้ถามคนไทยก่อน เอาด้วยหรือเปล่า

วันที่20 เม.ย.64 เวลา 14.00น. ที่ รพ.สนาม เอราวัณ2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจาก กทม. “บิ๊กตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ หลังลงพื้นที่ ตรวจความพร้อมของ รพ.สนาม โดยผู้สื่อข่าว ถามถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เสนอตัวเพื่อเจรจากับ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ขอซื้อวัคซีน โควิด-19 ให้ประเทศไทย โดย พลเอกประยุทธ์ กล่าวอย่างไม่พอใจว่า อย่าถามเรื่องนี้ ตนไม่ขอตอบ และอย่าพยามถามถึงบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย อย่ามาถามอีก ตนไม่รู้จักและไม่รู้เรื่องของนายทักษิณทางด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผช.รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร พูดผ่าน “คลับเฮ้าส์” ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นทหารมาทั้งชีวิต ไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงไม่ควรเอาทหารมาแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจว่า พลเอกประยุทธ์ ใช้หลักการบริหารวินัยการเงินการคลังอย่างเหมาะสม เอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ภาวะยากลำบาก ไม่มีการซื้อขาย หรือ เดินทางไปมาหาสู่กัน การท่องเที่ยวชะงักทั่วโลก

นายทักษิณ ควรเสนอไอเดียว่าจะช่วยหาเงินอย่างไรดีกว่า อย่าพูดเอาดีใส่ตัวฟัดคนอื่นให้เลวร้าย และส่วนที่จะเอาเครื่องตรวจดีเอ็นเอมาขายให้ สำรักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นั้น ก็ไม่ต้อง เรามีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมแล้ว ได้รับพระราชทานจากในหลวง จึงไม่ต้องมาเสนอตีกิน และถ้าอยากทำความดีก็ขอให้สั่ง สมุนลิ่วล้อหุบปาก หุบคำ กล่าวหารัฐบาล โจมตีรายวันอย่างที่ผ่านมา “อย่าคิดว่ารู้ไม่ทัน ถ้าอยากกลับมามีอำนาจอย่างเดิม ช่วยถามหัวใจคนไทยส่วนใหญ่ก่อน” นายเสกสกล กล่าว