6คนร้ายอุกอาจ!! ขว้างบึ้มฐานยี่งอ ปะทะเดือด ทพ.นย.15นาที โจรตาย1รวบได้2

54

กลุ่มคนร้าย 6 นาย ใช้ จยย.3คันเป็นพาหนะ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานปฏิบัติการคุ้มครอง อ.ยี่งอ ก่อนหลบหนี แต่ดวงซวย พบชุดลาดตระเวณ ทหารพราน นาวิกโยธิน เปิดฉากปะทะกันกว่า15นาที คนร้ายถึงฆาตโดนยิงดับ1 เจ็บ2 ส่วนอีก3 หลบหนีไปได้

วันที่ 22 เม.ย.2564 เวลา 19.44 สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้ง คนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน6คน ขับขี่ จยย.3 คัน มุ่งหน้าไปยัง ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครอง หมู่4 ต.ลุโบะบายะ  อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ขว้างระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์เข้าใส่ฐานฯดังกล่าว ขณะ จนท.ประจำฐานกำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังอยู่โดยรอบ โดยก่อนหน้านี้เพียง1วัน เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานฯ ในพื้นที่ 2 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อ.บาเจาะ และ อ.จะแนะ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2564การปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ หลังขว้างระเบิดเข้าใส่ฐานฯแล้ว กลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้ขี่รถจยย.หลบหนีเข้าไปในพื้นที่ บ.ยาโง๊ะ ม.5 ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ รวมทั้ง บ.กูแบบาเดาะ ม.4 ต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ แต่พลาดท่าไปพบเจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ์ ร้อยฉก.ทพ.นย.ทร.ที่ 6 ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่ บ.บลูกาสนอ ม.4 ต.ตะปอเยาะ ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่

 

จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเกิดการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 15 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้วิทยุขอสนับสนุนกำลังจากหน่วยข้างเคียงสิ้นเสียงปืน จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ภายในฐานฯ รวมทั้งจุดที่มีการปะทะ ซึ่งห่างกันประมาณ 800 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย แต่คนร้าย ถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 ราย และสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 ราย เบื้องต้นพบว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดปืนกลอูซี่1 กระบอก และรถ จยย.ได้ 3 คัน

พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร.และ พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ นำกำลังเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และสั่งให้จัดกำลัง 1 ชป.ออกไล่ล่า 3 คนร้ายที่หลบหนี ตามเส้นทางที่คาดว่าจะไปกบดานตามบ้านพักสมาชิกแนวร่วม

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า คนร้ายที่ถูกวิสามัญหลังก่อเหตุอุกอาจเป็นใคร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในวันนี้ (23 เม.ย.) เพื่อเปรียบเทียบ กับแฟ้มประวัติผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกันได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้ง 2 รายดำเนินการสอบสวน หาสาเหตุถึงการปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ต่อไป