ศบค.จับตา 4 จังหวัด กทม.-เชียงใหม่-นนทบุรี-สมุทรปราการ พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

46

โฆษก ศบค. เผยที่ประชุม EOC วิเคราะห์สถานการณ์ พบ กทม. มีการแพร่ระบาดโควิด19 มากที่สุด เรองลงมาคือ ชียงใหม่ นนทบุรี และ สมุทรปราการ ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง และสัมผัสผู้ป่วย

วันที่ 27 เม.ย.2564 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงข่าว ว่า ที่ประชุมฉุกเฉินทางสาธารณสุข หรือ EOC วิเคราะห์สถานการณ์รายจังหวัด โดยใน กทม.พบผู้ป่วยมากที่สุดในวันที่ 24 เม.ย. ส่วนใหญ่ติดโควิด-19 มาจากคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง ทั้งการสัมผัสผู้ป่วยในครอบครัว สถานดูแลผู้สูงอายุ ชุมชนแออัด คลองเตย สำนักงานตำรวจ ศาล ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า

ส่วน จ.เชียงใหม่ พบผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุดในช่วงสงกรานต์ จากนั้นตัวเลขลดลง ขณะนี้มีคลัสเตอร์ใหม่ และผู้ป่วยโควิดต่อเนื่องจากเรือนจำ ศูนย์เด็กเล็ก งานเลี้ยง ลานธรรม สถานบันเทิง และค่ายอาสานักศึกษา จ.นนทบุรี ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงในช่วงหลังสงกรานต์เช่นกัน จากนั้นเริ่มลดลง และขณะนี้กำลังจะขยับสูงขึ้น เชื่อมโยงจากคลัสเตอร์งานสัมมนา สถานบันเทิง ตลาด ร้านอาหาร และ จ.สมุทรปราการ ก็ขึ้นๆ ลงๆ แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นขาขึ้น โดยสรุปจากสถานบันเทิง การร่วมงานอีเวนต์ต่างๆ ฟิตเนส งานสัมมนา และก็พนักงานของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง นี่คือ สิ่งที่เกิดขึ้นในที่ประชุม