คนร้าย สาดกระสุน ขบวนรถไฟ กระหน่ำยิง “นราธิวาส-พัทลุง” สร้างสถานการณ์ป่วนใต้

89

คนร้าย ดักซุ่มข้างทางในป่าทึบ พร้อมสาดกระสุน กระหน่ำยิง โบกี้รถไฟ สายนราธิวาส-พัทลุง โชคดีไร้ เจ็บ-ตาย จนท.คาดกลุ่มป่วน สร้างสถานการณ์รายวั

วันที่ 3 พ.ค.2654 เวลา 14.00 น. ขณะที่นายชยพล ยิ้มแก้ว พขร.ขบวนรถไฟที่ 464 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ปลายทางสถานีรถไฟพัทลุง นำขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟตันหยงมัส เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 1,091/1 ห่างจากสถานีรถไฟมะรือโบตก ประมาณ 1 ก.ม. ช่วงบริเวณบ้านกำปงปาเร๊ะ ม.8 ต.มะรือโบตก ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ ริมทางด้านขวามือของขบวนรถไฟ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ขบวนรถไฟที่ 464 โดยกระสุนปืนถูกที่โบกี้ที่ 2 จากจำนวนทั้งสิ้น 6 โบกี้ ซึ่ง เป็นโบกี้ทำการของพนักงานขบวนรถไฟ โดยกระสุนปืนถูกที่บริเวณขอบหน้าต่างด้านบน มุมกระจกหน้าต่างและตัวถังของโบกี้ เป็นรูโหว่ จำนวนกว่า 10 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายชยพล ยิ้มแก้ว พขร.ขบวนรถไฟที่ 464 เมื่อทราบว่าขบวนรถไฟถูกคนร้ายลอบดักซุ่มยิงได้รับความเสียหาย จึงได้รีบนำขบวนรถไฟเข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟมะรือโบตก เพื่อร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับทราบ ก่อนที่จะนำขบวนรถไฟ วิ่งรับส่งผู้โดยสารตามปกติ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้แบบรายวัน